Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/giet-hang-xom-linh-an-9-nam-tu-461362/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/giet-hang-xom-linh-an-9-nam-tu-461362/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết hàng xóm lĩnh án 9 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/03/2014, 09:12 [GMT+7]

Giết hàng xóm lĩnh án 9 năm tù

(Congannghean.vn)-Ngày 12/3, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Văn Ngọ (SN 1979) trú tại xã Diễn Vạn, Diễn Châu, Nghệ An về hành vi “giết người”. Điều đáng nói trong vụ án này, bị cáo là hàng xóm láng giếng, là người tắt lửa tối đèn có nhau với nạn nhân, chỉ vì xích mích nhỏ và trong người có chút hơi men, 2 bên dẫn đến xô xát đánh nhau khiến 1 người mất mạng, 1 người phải vướng vào vòng lao lý.

Bị cáo Lê Văn Ngọ tại phiên tòa
Bị cáo Lê Văn Ngọ tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, vào khoảng 20h ngày 24/9/2013, Lê Văn Ngọ có đi uống rượu về, giữa Ngọ và vợ có xảy ra cãi cọ, Ngọ đã đưa xe môtô của mình ra trước đường để đốt. Đến 21h, anh Trần Văn Thủy là hàng xóm của Ngọ đi chơi về thấy xe của Ngọ đang cháy nên Thủy có hỏi “đứa mô đốt xe đó” thì được Ngọ trả lời “tau đốt”, anh Thủy nói tiếp “răng mi đốt xe đi, nhà mi có 2 cái đưa ra mà đốt luôn đi răng lại đốt một cái”… 2 bên tiếp tục lời qua tiếng lại thách thức nhau. Đỉnh điểm của cuộc cãi vã là anh Thủy chạy vào nhà hàng xóm cầm 1 chiếc thuổng và ống tuýp sang nhà Ngọ, đánh Ngọ bị thương ở đầu và gãy tay trái. Sau đó, Ngọ chạy vào nhà lấy chiếc dao mẹo đuổi đánh anh Thủy, anh Thủy chạy được 1 đoạt thì bị vấp ngã, bị Ngọ dùng dao đâm liên tục vào người.

Vợ và 4 con nhỏ của nạn nhân
Vợ và 4 con nhỏ của nạn nhân

Theo kết quả giám định của cơ quan công an, anh Thủy chết do choáng, mất máu, thủng phổi, trên người có tổng cộng 8 nhát dao.

Tại phiên tòa, xét mức độ phạm tội của bị cáo là đặt biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, hung hãn. Tuy nhiên, cũng phải xem xét nguyên nhân dẫn đến án mạng là có một phần lỗi của chính nạn nhân. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Văn Ngọ 9 năm tù giam về tội giết người. Buộc Ngọ phải bồi thường cho bên bị hại số tiền 72 triệu đồng, 1 phần nuôi dưỡng 4 con còn nhỏ của nạn nhân đến đủ 18 tuổi.

Dẫn giải Lê Văn Ngọ
Dẫn giải Lê Văn Ngọ

 

.

Trọng Đại