Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/bi-thu-doan-cam-xe-dong-nghiep-om-tien-hoc-sinh-bien-mat-461853/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/bi-thu-doan-cam-xe-dong-nghiep-om-tien-hoc-sinh-bien-mat-461853/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí thư đoàn 'cắm' xe đồng nghiệp, ôm tiền học sinh biến mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/03/2014, 08:58 [GMT+7]

Bí thư đoàn 'cắm' xe đồng nghiệp, ôm tiền học sinh biến mất

(Congannghean.vn)-Chuyện thật như bịa này xảy ra tại Trường THPT Cao Thắng, thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khiến dư luận xôn xao suốt mấy tuần nay. Thầy giáo dạy bộ môn Thể dục kiêm Bí thư Đoàn trường Nguyễn Ngọc Tú (SN 1984) xin nghỉ phép rồi biệt tích trong thời gian dài khiến thầy và trò vô cùng hoang mang, lo lắng. Đặc biệt, việc giáo viên này biến mất cùng với hơn 30 triệu đồng tiền mua đồng phục cho học sinh và trước đó là lình xình chuyện mượn xe của đồng nghiệp cầm cố tại hiệu cầm đồ đã dấy lên những nghi vấn về tư cách của một người thầy.
 
Mất tích sau khi ôm tiền học sinh, cắm xe đồng nghiệp
 
Theo đó, sự việc thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú mất tích xảy ra đã hơn 1 tháng nay, phía gia đình cũng như nhà trường đều không nắm được vị giáo viên này đã đi đâu và làm gì trong suốt thời gian vừa qua. Theo thầy Lê Duy Đông, đồng nghiệp và cũng là bạn thân của thầy giáo Tú thì, trước khi biến mất khỏi địa phương, vào ngày 10/2, Nguyễn Ngọc Tú có liên hệ và mượn của thầy Đông một chiếc xe máy hiệu Jupiter, bảo là xuống thành phố để đi tập huấn nên thầy Đông vui vẻ cho mượn.
 
Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, thầy Đông bất ngờ nhận được tin nhắn của Tú, báo tin đưa 10 triệu đồng đến một quán bi-da trên địa bàn thị trấn Phố Châu để chuộc xe về vì anh này đã cầm cố xe và nay không có tiền chuộc lại nữa. Tá hỏa, thầy Đông liên hệ với Ban Giám hiệu nhà trường thì mới vỡ lẽ, không có khóa tập huấn nào trong thời gian này và nhà trường cũng không cử thầy Tú đi đâu cả. Bị bạn thân chơi vố đau, thầy Đông đành ngậm ngùi vay mượn tiền bạc đi chuộc xe về để có phương tiện đi lại.
 
Trường THPT Cao Thắng, nơi thầy giáo Tú công tác trước khi mất tích
Trường THPT Cao Thắng, nơi thầy giáo Tú công tác trước khi mất tích
 
Tiếp đó, vào ngày 13/2, Ban Giám hiệu nhà trường có tiếp nhận đơn xin nghỉ phép của thầy Tú, lấy lí do có việc gia đình cần giải quyết gấp nên thầy Tú xin nghỉ trong thời gian 5 ngày, từ 13 đến 17/2 và đã được nhà trường phê duyệt. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn nghỉ phép 4 tuần, thầy Tú vẫn bặt vô âm tín. Thầy Trần Hoài - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận có sự việc thầy Tú xin nghỉ phép rồi bặt tin tức từ đó đến nay.
 
“Đã tròn một tháng trôi qua, chúng tôi đã rất nỗ lực trong việc liên hệ với thầy Tú để giải quyết các công việc liên quan, song không có tin tức nào. Kể cả người thân trong gia đình cũng không biết thầy đi đâu, làm gì và ở đâu”, thầy Hoài cho biết. Lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng cũng xác nhận, thời điểm thầy Nguyễn Ngọc Tú mất tích, thầy mang theo số tiền hơn 30 triệu đồng, đây là tiền các em học sinh đóng góp để mua đồng phục. Tuy nhiên, do thầy Tú đang giữ tiền nên dù đã gần hết năm học song các em học sinh vẫn chưa có đồng phục để mặc.
 
Nghi vấn mất tích để trốn nợ?
 
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết thêm, thầy Nguyễn Ngọc Tú là một giáo viên được đánh giá cao, có năng lực và rất năng động, từ khi được nhận công tác về trường đến nay luôn được học trò tin yêu, đồng nghiệp quý trọng. Năm học 2013 - 2014, thầy Tú tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ thứ 2. Tuy vậy, dư luận tại đây cho rằng, từ cuối năm 2013 đến đầu năm nay, thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú đã có những biểu hiện khác lạ.
 
Đặc biệt, thời gian thầy Tú xin nghỉ phép, cắm xe đồng nghiệp và ôm tiền đồng phục của học sinh bỏ đi trùng khớp với việc em N.T.L, một học sinh lớp 10 được liệt vào danh sách cá biệt trong trường cũng bỏ học đi biệt 5 ngày mới trở về nên đã dấy lên những nghi ngờ, đồn đoán. Cho rằng, thầy Tú có quan hệ yêu đương với học trò dẫn đến việc thầy trò phải cùng nhau đi giải quyết hậu quả. Về vấn đề này, lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng cho biết, sau khi có luồng dư luận như vậy, nhà trường cũng đã cho gọi em L. lên để làm việc nhưng em này khẳng định việc mình bỏ học 5 ngày không liên quan gì đến sự mất tích của thầy Tú, đồng thời phủ nhận thông tin bản thân có thai.
 
Một nguồn thông tin khác cho rằng, trong dịp Tết vừa qua, thầy Tú đã lún sâu vào cờ bạc nên nợ nần, bị xiết nợ buộc phải làm liều với đồng nghiệp và học trò của mình.
 
Tại nhà riêng của thầy Nguyễn Ngọc Tú ở xóm 10, xã Sơn Kim 1, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, anh trai của thầy Tú tỏ ra ngán ngẩm cho biết, ra Tết đi dạy được hai ba hôm thì gia đình bặt tin em trai từ bấy đến nay. Thời gian vừa qua đã có rất nhiều người đến hỏi thăm về Tú khiến anh và người mẹ già hết sức phiền muộn. Mẹ thầy giáo Tú cũng đang nằm liệt giường vì khoản nợ 50 triệu đồng mà trước Tết, Tú có về nhờ mẹ cắm bìa đất vay ngân hàng để làm ăn, nay công việc đổ bể, bà đang lo ngân hàng xiết nợ.
 
Được biết, Nguyễn Ngọc Tú xây dựng gia đình cách đây gần 1 năm, thời điểm thầy giáo này mất tích, vợ mang bầu được 6 tháng nên đã về nhà ngoại tá túc. Trong thời gian công tác tại trường, do nhà ở xa nên chủ yếu thầy Tú ở lại khu ký túc xá dành cho giáo viên. Hiện, sự mất tích của thầy giáo trẻ này vẫn đang là một ẩn số.
.

Thành Thảo