Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/xoa-dong-mai-dam-tai-soi-463274/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/xoa-dong-mai-dam-tai-soi-463274/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa 'động' mại dâm Tài Sỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/03/2014, 09:05 [GMT+7]

Xóa 'động' mại dâm Tài Sỏi

(Congannghean.vn)-Từng có tiền án về tội "Chứa mại dâm", sau khi mãn hạn án phạt tù treo, Vi Thị Lan (SN 1970) trú bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) không chịu "buông tay" nghề nhơ nhớp mà xã hội lên án này, tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Con đường làm ăn bất chính này của thị đã gây nên những bức xúc cho người dân, chính quyền và lực lượng chức năng ở địa phương. Hành vi của thị đã bị cơ quan Công an đưa vào "tầm ngắm". Chỉ đến khi Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu mật phục, bắt quả tang thì lúc này thị mới chịu cúi đầu đưa tay vào còng.
 
Ở xã miền núi Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu nhiều năm trước có một số địa danh gắn với các tệ nạn ma túy, mại dâm như bản Kẻ Nính... Tình trạng trên tồn tại trong nhiều năm đã gây nên những lo lắng, bức xúc của các cấp, các ngành. Vì thế, bằng sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan pháp luật, nhiều tụ điểm đã được triệt xóa, đem lại cuộc sống bình yên vốn có của người dân.
Chủ chứa mại dâm Vi Thị Lan tại cơ quan Công an
Chủ chứa mại dâm Vi Thị Lan tại cơ quan Công an
 
Tà Sỏi là một bản nghèo của xã Châu Hạnh. Những năm gần đây, nhờ có một số công trình đầu tư vào địa bàn nên giao thông đi lại cũng thuận lợi hơn. Thêm vào đó, trên địa bàn huyện Quỳ Châu số công nhân, người lao động ở các địa phương và cả nước ngoài vào làm ăn ở các công trình, dự án (đường, thủy điện...) ngày một nhiều nên nhu cầu giao lưu, hưởng thụ văn hóa và giải trí của họ được nâng lên. Nắm bắt nhu cầu đó, tận dụng gia đình có nơi ở thuận lợi, nằm sát đường liên xã (Châu Hạnh, Châu Phong, Châu Hoàn, Diên Lãm - P.V) nên Vi Thị Lan đã mạnh dạn đầu tư quán hàng mở dịch vụ cà phê để làm ăn. Tuy nhiên, điều mà chính quyền và người dân nơi đây cảm thấy “khó hiểu”, nghi ngờ đó là sau khi kinh doanh cà phê được một thời gian ngắn, vợ chồng Lan đã bàn bạc với nhau xây thêm 4 phòng trọ sát quán.
 
Câu hỏi đặt ra của các cấp cũng dễ hiểu bởi, ở một bản làng nhỏ bé vốn còn khó khăn này, nếu những phòng trọ của Lan mở ra để đáp ứng nhu cầu nghỉ trọ cho khách làm ăn, khách qua đường đúng nghĩa thì cũng không khả quan vì phong tục, tập quán ở đây từ trước đến nay chưa có. Đáng chú ý hơn, sau khi các phòng trọ xây dựng lên, khách hàng đến với quán của thị Lan để dùng cà phê ngày một đông và có những biểu hiện bất minh về thời gian cũng như đối tượng khách hàng. Từ những nguồn tin của địa phương và cả quá trình nắm tình hình địa bàn, các trinh sát hình sự Công an huyện Quỳ Châu đã có cơ sở để khẳng định, tại các phòng trọ do Vi Thị Lan làm chủ có chứa mại dâm.
 
Được sự phê chuẩn của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, với quyết tâm phải sớm xóa được điểm mại dâm này, nhằm đảm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, đầu tháng 3/2014, Chuyên án 314M được xác lập. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Vi Xuân Thủy - Phó Trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, Tổ công tác Đội CSĐTTP về TTXH được giao nhiệm vụ tiếp cận địa bàn và tiến hành triệt xóa. Đêm 10/3, Tổ công tác do Đại úy Hoàng Nghĩa Tú - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH làm Tổ trưởng, các trinh sát Thượng úy Ngô Minh Hưng, Trung úy Phan Văn Cường cùng các cán bộ chiến sĩ đã bí mật tiếp cận địa bàn tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh. Khoảng 22h, khi phát hiện nhóm “khách làng chơi” đang tiến về khu nhà trọ của Lan để "mua vui" thì Tổ công tác áp sát dãy nhà của thị.
 
Đúng 22h15, Tổ trinh sát chia nhóm ập vào bắt quả tang tại 3 phòng trọ có 3 đôi nam, nữ đang mua, bán dâm. Khám xét trong người và khu phòng trọ, lực lượng Công an thu giữ tang vật thu gồm 1.250.000 đồng và 420 bao cao su đã sử dụng và chưa sử dụng. Cơ quan Công an đồng thời cũng đã tiến hành bắt Vi Thị Lan về hành vi "Chứa mại dâm". Đấu tranh bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận: 3 khách mua dâm gồm Lê Văn Hòa (SN 1985) trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu; Lê Văn Hùng (SN 1987) và Lữ Văn Tuấn (SN 1990), đều trú xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Còn 3 gái bám dâm gồm Lương Thị Huệ (SN 1987) trú xã Tiền Phong, huyện Quế Phong; Lương Thị Lam (SN 1990) và Hà Thị Hương (SN 1991) đều trú xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. Đây là những gái mại dâm "hành nghề" đã lâu, được “tú bà” Vi Thị Lan "điều" đến tiếp khách khi có nhu cầu, tiền công được thỏa thuận giữa hai bên. Riêng Vi Thị Lan từng có tiền án về tội "Chứa mại dâm", năm 2008 bị thi hành án 12 tháng tù treo.
 
Việc triệt xóa được "động" mại dâm núp bóng kinh doanh cà phê tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh là sự cố gắng, quyết tâm của cả Ban Chuyên án và sự vào cuộc của chính quyền địa phương, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân và càng tăng thêm niềm tin của chính quyền, người dân đối với lực lượng Công an.
 
Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vi Thị Lan để tiếp tục mở rộng điều tra.
.

Xuân Thống