Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/triet-xoa-o-nhom-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-giat-tai-san-463728/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/triet-xoa-o-nhom-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-giat-tai-san-463728/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/03/2014, 09:52 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Trung tá Nguyễn Quang Thành - Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan điều tra Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam có thời hạn 4 tháng đối với 5 đối tượng về hành vi “Cướp giật tài sản”.
 
Trong những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản trên các tuyến đường giao thông. Đối tượng chủ yếu là học sinh THPT dùng hung khí như dao, tuýp sắt đe dọa, tấn công người tham gia giao thông để cướp tài sản.
 
Chị Phan Thị Hồng Minh trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân đang trong tâm trạng hốt hoảng trình báo với Công an huyện Nghi Xuân về sự việc: Vào lúc 11h ngày 16/3, trong lúc đi từ TP Vinh (Nghệ An) về xã Xuân Hồng trên Quốc lộ 1A, đến địa phận cầu Giằng thì bất ngờ có 5 đối tượng đi trên 2 xe máy không có BKS ép sát xe máy của chị và giật chiếc túi xách đang treo ở tay lái. Trong túi có 1.750.000 đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.
 
Các đối tượng bị bắt giữ trong Chuyên án
Các đối tượng bị bắt giữ trong Chuyên án
 
Trước đó, vào lúc 21h30 ngày 15/3, Công an huyện Nghi Xuân cũng tiếp nhận thông tin của anh Quất Minh Thủy và anh Đỗ Quốc Hùng trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh về việc, trong lúc đang đi trên tuyến đường An - Viên thì bị một nhóm đối tượng ép xe và dùng dao, tuýp sắt khống chế cướp 2 điện thoại di động và 770.000 đồng. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã lập án đấu tranh, do đồng chí Phó trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ huy. Các đối tượng nhanh chóng được Ban Chuyên án dựng lên theo lời khai của các bị hại và xác định quy luật hoạt động của chúng. Qua các vụ án xảy ra, Ban Chuyên án xác định, số đối tượng này rất thông thạo địa bàn nên nhận định, đối tượng có thể là người địa phương.
 
Bằng nghiệp vụ sắc bén, vào lúc 14h ngày 16/3, Ban Chuyên án quyết định phá án, bắt giữ 5 đối tượng khi đang trên đường đưa tài sản đi tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng được xác định gồm: Phan Bảo Quốc (SN 1995) và Nguyễn Hữu Dương (SN 1997), đều trú tại xã Xuân Yên; Đinh Văn Sỹ trú tại xã Xuân Mỹ, cùng huyện Nghi Xuân; Trần Đức Thắng (SN 1996) và Phan Thế Tài (SN 1996) đều trú tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân. Điều đáng nói là  3 trong số 5 đối tượng này đang là học sinh THPT trên địa bàn.
 
Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã thu giữ toàn bộ tài sản mà chúng cướp được và 2 xe máy dùng để gây án, 1 đao, 1 tuýp sắt. Đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam có thời hạn 4 tháng đối với các đối tượng. Qua vụ án này cũng là bài học cảnh giác cho người tham gia giao thông cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo quản tài sản của mình, nhất là khi đi qua những đoạn đường vắng người qua lại. Và cũng theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã xảy ra nhiều vụ cướp tài sản tương tự, nhưng do người bị hại không đến trình báo nên cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị các bị hại cần nhanh chóng đến cung cấp thông tin liên quan để có biện pháp ngăn chặn kịp thời và đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.
.

Đình Vũ - Sỹ Quý