Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/hai-doi-tuong-chuyen-ban-ma-tuy-da-tai-cac-khach-san-sa-luoi-468074/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/hai-doi-tuong-chuyen-ban-ma-tuy-da-tai-cac-khach-san-sa-luoi-468074/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai đối tượng chuyên bán ma túy đá tại các khách sạn sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/03/2014, 08:59 [GMT+7]

Hai đối tượng chuyên bán ma túy đá tại các khách sạn sa lưới

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triệt xóa nhiều đường dây mua, bán, vận chuyển ma túy lớn, tuy nhiên, do nhu cầu về nguồn hàng của người nghiện vẫn không giảm nên một số đối tượng bán lẻ vẫn lén lút hoạt động. Đặc biệt, trong khoảng thời gian gần đây, “mốt” sử dụng ma túy dạng đá đang có chiều hướng gia tăng trong bộ phận giới trẻ. Lợi dụng điều này, số đối tượng chuyên mua, bán lẻ hêrôin nay chuyển sang cung cấp “hàng đá”.

Thời gian qua, bên cạnh sự phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người nghiện ma túy tham gia các hình thức cai nghiện để làm giảm nguồn “cầu”, để ngăn chặn nguồn cung cấp hàng “đá” vào địa bàn, lãnh đạo Công an TP Vinh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh xác lập Chuyên án mang bí số “314 D” để đấu tranh, phá án.

Hai đối tượng trong chuyên án vừa sa lưới pháp luật
Hai đối tượng trong chuyên án vừa sa lưới pháp luật

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Quyết Thắng (SN 1970, tên thường gọi là “Thắng ba”) trú tại xóm 21, xã Nghi Phú cấu kết với một số đối tượng ngoài địa bàn thường xuyên thuê khách sạn vừa bán ma túy đá, vừa tổ chức cho các con nghiện sử dụng tại chỗ. Là đối tượng “cộm cán” trên địa bàn nên Thắng hoạt động hết sức cảnh giác và dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng như: Hộ khẩu thường trú của Thắng tại Nghi Phú nhưng hắn lại đăng ký tạm trú tại khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng.

Tuy nhiên, cũng chẳng mấy khi hắn có mặt tại nhà, bởi phần lớn thời gian hắn “nằm” tại các khách sạn, nhà nghỉ. Mỗi lần có “hàng”, Thắng thường thuê hai khách sạn cùng lúc. Một để hắn ở và cất giấu “hàng”, một để hắn vừa bán ma túy vừa tổ chức sử dụng cho các đối tượng nghiện. Qua hơn hai tháng ròng rã với nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tối 22 rạng sáng 23/3, từ nguồn tin của các trinh sát trong Ban Chuyên án cho biết: Thắng cùng một đối tượng khác đang tổ chức cho các con nghiện sử dụng ma túy đá tại Khách sạn Tokyo 2, thuộc phường Trường Thi. Kế hoạch phá án đã được thực hiện.

1 giờ ngày 23/3, các mũi trinh sát đồng loạt ập vào hai phòng 601 và 603 của khách sạn này. Tại đây, phát hiện Nguyễn Quyết Thắng cùng Hồ Quang Đồng (SN 1977) trú tại xóm 8, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên đang tổ chức sử dụng ma túy dạng đá cho hơn chục con nghiện. Khám người hai đối tượng Thắng và Đồng, lực lượng Công an thu giữ 95 gam ma túy dạng đá, 20 triệu đồng tiền mặt cùng 2 chiếc ĐTDĐ. Ngoài ra, tại hiện trường còn thu thêm nhiều bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

.

Hải Việt