Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/thua-bac-bac-thang-ban-bien-thanh-ke-cuop-466368/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/thua-bac-bac-thang-ban-bien-thanh-ke-cuop-466368/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thua bạc, 'bác thằng bần' biến thành kẻ cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/03/2014, 09:55 [GMT+7]

Thua bạc, 'bác thằng bần' biến thành kẻ cướp

(Congannghean.vn)-Sau khi “nướng” sạch số tiền 20 triệu đồng trên chiếu bạc, Quân đã giở thói lưu manh khi dùng hung khí bắt các “con bạc” trả lại số tiền “ăn” hết của hắn trong lúc chơi bài. Với hành vi trên, ngày 11/3, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố Nguyễn Hồng Quân (SN 1995) trú tại khối 15, phường Cửa Nam về tội “Cướp tài sản”. Bi hài hơn, dù là bị hại trong vụ cướp bạc này nhưng Nguyễn Anh Linh (SN 1986) và Trần Hải Hưng (SN 1985) cùng trú tại khối Yên Duệ, phường Đông Vĩnh cũng bị khởi tố về tội “Đánh bạc”…

Cướp tiền vì thua bạc

Ngày 24/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh nhận được đơn trình báo của Nguyễn Anh Linh (SN 1986) và Trần Hải Hưng (SN 1985) cùng trú tại khối Yên Duệ, phường Đông Vĩnh với nội dung: Linh và Hưng vừa bị một số đối tượng cướp số tiền tổng cộng 20 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 14h ngày 18/1, Đậu Thị Hồng (SN 1980) trú tại xóm Mai Lộc, xã Hưng Đông, TP Vinh gọi điện thoại rủ Nguyễn Hồng Quân (SN 1995), Đậu Mạnh Cường (SN 1991), Đoàn Văn Đức (SN 1989) cùng trú tại khối 15, phường Cửa Nam; Nguyễn Thị Tuyết (SN 1971) trú tại khối Vĩnh Xuân, phường Đông Vĩnh và Trần Hải Hưng (SN 1985) trú tại khối Yên Duệ, cùng phường đến nhà để đánh bạc. Nhận được điện thoại, trên đường đi, Hưng qua đón Nguyễn Anh Linh (SN 1985) ở cùng khối đi chung. Trong quá trình nhóm người này đánh bạc thì Nguyễn Anh Hào (SN 1994) trú tại khối 15, Cửa Nam có ghé qua và ngồi xem.

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi vét hết đồng tiền cuối cùng cho canh bạc, Quân lập tức đứng dậy yêu cầu Linh và Hưng trả lại số tiền vừa “ăn” của hắn trong lúc đánh bạc. Bị từ chối, tiếc vì bị thua sạch số tiền 20 triệu đồng mang theo trong người, hắn lập tức giở thói côn đồ khi không nói không rằng, Quân chạy ra ngoài vớ lấy chiếc xẻng dựng nơi góc vườn nhà chị Hồng vào thẳng tay đánh vào đầu Linh. Dù Linh đã nhanh tay đỡ được nhưng do cú đánh mạnh khiến tay Linh bị thương. Quá hoảng sợ, Linh liền bỏ chạy. Sau khi trèo tường rào thoát ra ngoài, Linh lập tức vẫy xe của một người đi đường nhờ chở xuống Bệnh viện Giao thông 4 để sơ cứu.

Đối tượng Cường, Quân
Đối tượng Cường, Quân

Còn Quân, không dừng lại tại đó, sau khi Linh trốn thoát, hắn lập tức cầm chiếc cán xẻng đã bị gãy tiếp tục đánh Hưng. Sau khi ép Hưng phải vào nhà chị Hồng ngồi để “nói chuyện”, Quân tiếp tục lấy con dao và tuốc-nơ-vít vừa tìm thấy trong ngôi nhà để đe dọa và lấy số tiền khoảng 10 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền từ Hưng, Quân liền buộc Hưng gọi điện thoại bắt Linh phải đưa thêm số tiền 10 triệu đồng nữa. Vì sợ bị đánh, Linh đành phải đồng ý đưa số tiền nói trên. Nhưng vì đang nằm điều trị tại bệnh viện, Linh đã nhờ hai người bạn đưa số tiền đến điểm hẹn. Ngay sau đó, Quân mượn xe môtô của Hào để Cường chở mình và Hưng đến khu vực Nhà văn hóa khối Trung Nghĩa để nhận tiền như đã hẹn. Lúc này, sau khi chứng kiến toàn bộ sự việc, Hào, Đức và Hồng cũng đi theo ra điểm hẹn. Trong lúc chờ lấy tiền, Cường có việc nên đã về trước và giao cho Đức ở lại nhận số tiền nói trên. Sau khi gọi điện vay mượn bạn bè đủ số tiền 10 triệu đồng, Linh đã nhờ hai người bạn mang đến điểm hẹn và giao cho Đức. Tức vì bỗng dưng bị cướp mất số tiền lớn, bị hại đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an.

Bị hại của vụ cướp lại là bị can của vụ đánh bạc

Sau khi nhận được đơn trình báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH nhanh chóng điều tra, làm rõ.

Qua xác minh, các trinh sát hình sự xác định vụ cướp tài sản là có thật. Củng cố tài liệu, ngày 25/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng Quân (SN 1995) và Đậu Mạnh Cường (SN 1991) cùng trú tại khối 15, phường Cửa Nam về tội “Cướp tài sản”. Sau đó 3 ngày, Đoàn Văn Đức (SN 1989) ở cùng khối cũng bị khởi tố với hai tội danh “Cướp tài sản” và “Đánh bạc”.

Đậu Thị Hồng bị khởi tố về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Gá bạc”
Đậu Thị Hồng bị khởi tố về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Gá bạc”

Đấu tranh mở rộng vụ án, đến ngày 11/3 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đậu Thị Hồng (SN 1980) trú tại xóm Mai Lộc, xã Hưng Đông về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Gá bạc”. Cùng ngày, Quân, Cường, Hưng, Linh, Tuyết cũng bị khởi tố về tội danh “Đánh bạc”. Điều đáng nói là, Hưng, Linh dù là bị hại trong vụ cướp tài sản do Quân, Cường và Đức gây ra, nhưng vì trước đó các đối tượng đã phạm tội đánh bạc nên đã bị Cơ quan điều tra khởi tố cùng với hung thủ của mình trong vụ án “Đánh bạc”.

Vụ án hiện đang được tiếp tục điều tra, mở rộng, tuy nhiên, đây chính là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đam mê cờ bạc, lười lao động, chỉ thích lấy được tiền của người khác một cách nhanh chóng để rồi sa chân vào con đường phạm pháp.

.

Hải Việt