Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/the-chap-dat-de-buon-vang-gia-435350/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/the-chap-dat-de-buon-vang-gia-435350/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thế chấp đất để buôn vàng giả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/12/2013, 10:15 [GMT+7]

Thế chấp đất để buôn vàng giả

(congannghean.vn)-Đại tá Nguyễn Xuân Chính – Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa cho biết cơ quan này đang tạm giữ đối tượng: Lê Thị Thanh Huyền (SN 1964, trú tại thôn Tân Sơn, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để làm rõ về hành vi “dùng vàng giả để lừa đảo”.
 

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 29/12, Lê Thị Thanh Huyền đến tiệm vàng Kim Tín Thảo (thị trấn Đức Thọ) và đặt vấn đề muốn bán 30 chiếc nhẫn vàng. Sau khi chủ tiệm vàng kiểm tra chất lượng vàng và thấy dấu hiệu khả nghi nên đã tìm cách giữ chân người này và báo cho lực lượng công an.

Đối tượng Huyền cùng tang vật bị thu giữ
Đối tượng Huyền cùng tang vật bị thu giữ


Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng xuống kiểm tra. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 30 nhẫn vàng đang được người phụ nữ này đem ra trao đổi với chủ tiệm. Qua khám xét trong người phụ nữ này còn cất giấu 66 vòng vàng khác và 6 triệu 300 ngàn đồng.


Được biết, tất cả số nhẫn vàng trên đều là vàng giả và được đựng trong 11 hộp nhựa tròn in chữ "Kim Thành Huy" và "Phú Nguyên", phía trong mặt nhẫn được khắc chữ "Thảo đặc biệt" và "B Loan đặc biệt".


Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Lê Thị Thanh Huyền khai nhận đã thế chấp bìa đất cho ngân hàng để lấy tiền ra TP.Vinh (Nghệ An) mua vàng giả về Hà Tĩnh bán để kiếm lời.
Hiện, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Bùi Trung