Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/bat-nhanh-cac-doi-tuong-trom-tai-san-435236/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/bat-nhanh-cac-doi-tuong-trom-tai-san-435236/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh các đối tượng trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/12/2013, 07:58 [GMT+7]

Bắt nhanh các đối tượng trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 25/12, Công an phường Hưng Dũng, TP Vinh nhận được đơn trình báo của anh Phan Xuân Hồng (SN 1976) trú tại khối Tân Phúc, phường Hưng Dũng về việc Công ty Phương Nam do anh làm Giám đốc có địa chỉ tại số 14, ngõ A2, đường Đinh Lễ, khối Trung Tiến, phường Hưng Dũng bị kẻ gian đột nhập ở tầng 2, lấy trộm 2 máy tính xách tay nhãn hiệu Lenovo màu đen và CMS màu bạc có tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng, trong đó có nhiều dữ liệu quan trọng.
 
Sau khi nhận được tin báo, một Tổ công tác nhanh chóng được cắt cử để rà soát hiện trường và các khu vực xung quanh. Quá trình điều tra, thu thập thông tin từ người bị hại, lực lượng Công an xác định Phan Công Thắng (SN 1990) trú tại xóm 4, xã Nghi Ân, TP Vinh là đối tượng nổi lên với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đến 17h cùng ngày đã tiến hành bắt giữ Thắng tại nhà riêng và thu số tang vật nói trên. Tại trụ sở Công an phường Hưng Dũng, Phan Công Thắng khai nhận: Do trước đây đã từng làm việc tại Công ty Phương Nam nên hắn hiểu khá rõ về vị trí để các tài sản có giá trị. Sau khi nghỉ việc, y vẫn âm thầm theo dõi và để ý, lợi dụng lúc anh Phan Xuân Hồng về nhà riêng mà không khóa cửa tầng 2 đã nảy sinh ý định trộm tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Nhưng khi chưa kịp tiêu thụ số tài sản nói trên, Thắng đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Công an phường Hưng Dũng đã hoàn tất hồ sơ vụ việc chuyển Công an TP Vinh để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Đối tượng Phan Công Thắng và tang vật
Đối tượng Phan Công Thắng và tang vật
 
Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Việt (SN 1990) trú tại xóm 5, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương về hành vi trộm tài sản. Theo đó, vào khoảng 21h15 ngày 10/12, khi đang là công nhân xây dựng tại chùa Đại Tuệ (đóng trên địa bàn xã Nam Anh, huyện Nam Đàn), Việt đã lén lút đột nhập vào khu điện chính của chùa, dùng búa tạ đập phá một hòm công đức và lấy số tiền 851.000 đồng. Sau đó, Việt đem giấu số tiền trong lán dành cho công nhân ở. Đến ngày 12/12, Việt ra ngoài và dùng số tiền đó để mua quần áo và tiêu xài cá nhân.
 
Đối tượng Hoàng Đức Việt
Đối tượng Hoàng Đức Việt
 
Tại trụ sở Công an, Hoàng Đức Việt đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Là công nhân làm việc ở chùa Đại Tuệ đã được 4 tháng nên Việt khá thông thuộc địa bàn. Chiều 10/12, khi đang sửa chữa điện nước tại chùa, quan sát phía cửa sổ của gian điện chính chỉ có một tấm lưới bằng sắt được buộc một cách sơ sài nên Việt đã nảy sinh ý định đột nhập để trộm số tiền nói trên.
.

Ngọc Anh