Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/bat-hai-nu-quai-lua-ban-nguoi-bang-chieu-lay-chong-trung-quoc-419776/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/bat-hai-nu-quai-lua-ban-nguoi-bang-chieu-lay-chong-trung-quoc-419776/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt hai "nữ quái" lừa bán người bằng chiêu lấy chồng Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/11/2013, 08:33 [GMT+7]

Bắt hai "nữ quái" lừa bán người bằng chiêu lấy chồng Trung Quốc

(Congannghean.vn)- Trước đó, vào ngày 14/11/2013, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn của hai bị hại mới trốn thoát từ Trung Quốc về, tố cáo hai đối tượng nói trên về hành vi lừa họ bán sang Trung Quốc vào ngày 14/4/2013 vừa qua.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của người bị hại, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc, các Tổ công tác tiến hành nắm bắt tình hình và tiếp cận đối tượng bị tố cáo. Nhân thân đối tượng Giang và Dịu sau đó được dựng lên. Giang sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, nhưng sống phiêu bạt khắp nơi ngoài xã hội, rất ít về địa phương. Mặc dù tuổi đời còn non trẻ nhưng Giang thích ăn chơi đua đòi.

Do buông lỏng quản lý của gia đình nên Giang thường xuyên quan hệ với các đối tượng xấu và bị dẫn vào đường dây mua, bán người. Để có đầu mối cung cấp hàng, Giang liên hệ với Dịu là người cùng xã Hữu Kiệm. Nhiệm vụ của Dịu là ở địa phương tìm đầu mối, dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ cả tin.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một thời gian ngắn, đến ngày 16/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Thị Dịu và Vi Thị Quỳnh Giang để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn, đối tượng Giang đã thành khẩn khai báo mọi hành vi mua, bán người vào ngày 14/4/2013.

Hai đối tượng Vi Thị Quỳnh Giang và Nguyễn Thị Dịu

Riêng đối tượng Dịu, khi làm việc với các điều tra viên, một mực chối tội, không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trước những câu hỏi của điều tra viên, thị trả lời quanh co, giải thích dài dòng. Dịu cho rằng, việc hai người tố cáo Dịu bán họ sang Trung Quốc là không đúng, vì trong tay Dịu còn có giấy viết tay của họ là tự nguyện đi lấy chồng, Dịu không liên quan gì cả.

Tuy nhiên trước những chứng cứ, tài liệu mà cơ quan Công an đưa ra, cuối cùng thị cũng thừa nhận cùng Giang mua, bán người trái phép. Cơ quan CSĐT nhận định, qua công tác nắm tình hình, đối tượng Dịu tham gia mua, bán người không phải là vụ đầu tiên. Hiện, cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra để làm rõ vụ việc.

Trong vụ án này, cả nạn nhân và đối tượng mua, bán người đều là những nữ thanh niên mới lớn. Song, điều đáng trách là sự buông lỏng quản lý của gia đình nạn nhân. Con cái đi đâu, làm gì và quan hệ với ai, cha mẹ cũng chẳng biết, chẳng hay. Chính vì thế, trước những lời lẽ có cánh của người quen rủ sang Trung Quốc lấy chồng giàu có, các nạn nhân dễ dàng rơi vào cái bẫy của Dịu.

Theo lời của bị hại, cũng vì kém hiểu biết, trong khi đó, gia đình lại nghèo khó nên muốn đổi đời và tin tưởng lời hứa của Dịu, nếu đi lấy chồng Trung Quốc mỗi người sẽ được 40 triệu đồng, được sống sung sướng. Sau nhiều ngày đắn đo, họ quyết định nghe theo lời của Dịu với mục đích nhanh chóng kiếm được nhiều tiền.

Nhưng tiền không thấy đâu, cuối cùng lại bị lừa bán sang Trung Quốc sống cuộc sống tủi nhục, đày đọa. Vì không chịu được cảnh sống bị đày đọa thân xác nên lợi dụng sơ hở, họ đã tìm cách trốn thoát trở về quê hương.

.

Trường Khuyên

.