Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/truy-tim-hung-thu-dam-chet-nguoi-roi-bo-tron-418735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/truy-tim-hung-thu-dam-chet-nguoi-roi-bo-tron-418735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy tìm hung thủ đâm chết người rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/11/2013, 09:09 [GMT+7]

Truy tìm hung thủ đâm chết người rồi bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Vụ án xảy ra vào lúc 20h ngày 14/11 tại bản Phòng, xã Thạch Giám (Tương Dương). Nạn nhân là anh Chu Quốc Toản (SN 1983) ở khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình (Tương Dương).

Theo nguồn tin ban đầu, vào khoảng thời gian nói trên, anh Chu Quốc Toản cùng vợ con đi vào nhà bà ngoại (mẹ vợ anh Toản) ở bản Phòng, xã Thạch Giám chơi. Trên đường vào nhà bà ngoại, anh Toản có ghé vào chơi nhà Lô Ngọc Cường (em vợ), còn vợ với con trai vào nhà bà ngoại trước. Trong thời gian ngồi chơi tại nhà Lô Ngọc Cường, thấy chị họ (bên nhà vợ) là Lô Thị Tuyết đi cùng với một nam thanh niên (danh tính được xác minh là Lô Đức Toại) cũng vào nhà anh Lô Ngọc Cường chơi. Thấy nhà có khách nên Tuyết với Toại ngồi ngoài sân nhà anh Cường tâm sự. Một lúc sau, Tuyết vào trong nhà giới thiệu với anh Cường và anh Toản, người ngồi ngoài sân là bạn trai của em. Nghe vậy, anh Toản liền nói, nếu người yêu thì vào làm quen và cho xem mặt. Vừa dứt lời thì bạn trai của Tuyết đáp lại bằng lời lẽ ngang ngược: "Ông không đủ tuổi để xem mặt", nói xong, Toại đi bộ ra ngoài cổng. Nghĩ là câu nói đùa nên anh Toản không nói gì và tiếp tục xem tivi với Cường.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng
Hiện trường xảy ra vụ án mạng

Lát sau, Tuyết chào anh Toản và Cường ra về, dắt xe máy của Toại đi. Quá trình quay xe máy do sân chật khiến xe bị nghiêng. Thấy vậy, anh Toản trong nhà bước ra đỡ xe giúp Tuyết. Đang đỡ xe lên thì bất ngờ Toại từ cổng xông vào cầm một con dao nhọn dài 15 cm dấu sẵn trong người, đâm 1 nhát vào bụng của anh Toản làm ruột anh Toản bị đứt. Gây án xong, Toại cùng Tuyết lên xe chạy trốn khỏi địa phương. Do vết thương quá nặng, anh Toản tử vong trên đường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Được biết, anh Chu Quốc Toản là công an viên thường trực của Ban Công an thị trấn Hòa Bình, đã có vợ và một con trai (5 tuổi).

Sau vụ việc Toại dùng dao đâm anh Toản gây tử vong tại bản Phòng, xã Thạch Giám, nhiều người dân đồn đoán nguyên nhân là do Lô Đức Toại mâu thuẫn cá nhân. Nhưng theo người nhà của anh Toản cũng như qua quá trình điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương cho biết, anh Toản chưa hề biết mặt đối tượng Toại và cũng không có thù oán gì với Toại. Việc Toại ra tay sát hại Toản khi đang dựng hộ xe máy cho Tuyết chắc là có sự hiểu nhầm.
Chị Khương đau đớn kể lại cảnh chồng  bị chết oan
Chị Khương đau đớn kể lại cảnh chồng bị chết oan
 
Khi chúng tôi có mặt tại nhà riêng của nạn nhân Chu Quốc Toản. Chị Lô Thị Khương, vợ anh Toản thẫn thờ, nói trong nghẹn ngào: "Đau xót quá, chồng tôi chết thảm quá, chồng tôi chết oan, vì không có thù oán gì với hung thủ. Tôi chỉ mong kẻ gây ra cái chết của chồng tôi sớm bị bắt giữ".
 
Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã lấy lời khai của một số nhân chứng trực tiếp tại hiện trường. Một số người cho biết, khoảng 8h ngày hôm đó, bất ngờ nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà anh Cường nên chạy đến xem chuyện gì đang xảy ra. Ngay trước sân, người dân nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng, anh Toản đang cố bò trên nền, vùng bụng máu chảy đầm đìa và nói trong hơi thở yếu ớt. Lúc đó, mẹ vợ vừa đến vội cởi áo, bịt vết thương trên người anh Toản, nhanh chóng chuyển đi cấp cứu, nhưng anh đã tử vong trên đường đi. Kết quả điều tra sơ bộ của Công an huyện Tương Dương xác nhận, có thể đối tượng Toại hiểu nhầm nạn nhân giúp đỡ dắt xe máy cho Tuyết có quan hệ tình cảm hoặc sợ bị phát hiện về hành vi tàng trữ ma tuý của mình nên ra tay sát hại, bởi Toại là đối tượng nghiện ma túy, từng bị bắt về tội Trộm tài sản. Còn Tuyết là đối tượng đi tù về mới được gần 1 tháng vì tội Mua, bán trái phép ma túy, sau khi ra tù thì quen Toại.
 
Vụ việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. Đồng thời, đang truy tìm và vận động gia đình đưa hung thủ ra đầu thú.
.

Trường Khuyên