Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/10-nam-tu-cho-ke-bat-coc-tre-em-ban-ra-nuoc-ngoai-417724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/10-nam-tu-cho-ke-bat-coc-tre-em-ban-ra-nuoc-ngoai-417724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
10 năm tù cho kẻ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/11/2013, 09:42 [GMT+7]

10 năm tù cho kẻ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài

(Congannghean.vn)-Mặc dù đang chuẩn bị cho việc cày cấy vụ Đông Xuân, nhưng khi biết Lương Văn Hùng ra hầu Tòa, nhiều người dân chân lấm tay bùn vùng sơn cước xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) gác lại việc đồng áng để về Vinh theo dõi phiên tòa xét xử Hùng. Với họ, đây là chuyện "động mường", bởi lâu nay, vùng sơn địa này chưa bao giờ thấy chuyện bắt cóc trẻ em đem đi bán lấy tiền. "Nó là con nhà tử tế, đông anh, nhiều chị, chỉ vì ham chơi, lười lao động, nhưng thích ăn ngon mặc đẹp nên dẫn đến tội lỗi này", một lão nông bức xúc.
 
Được biết, khi còn là học sinh tiểu học, Lương Văn Hùng đã là một cậu học trò cá biệt, bướng bỉnh và ham chơi dẫn đến bỏ học. Càng lớn, Hùng càng tỏ ra lỳ, bướng, thích đi đâu là đi, bố mẹ khuyên bảo nhưng Hùng bỏ ngoài tai. Chính thời gian "giao du" nay đây mai đó nên Hùng bị kẻ xấu lôi kéo và đây là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội, phải trả giá đắt. Hùng bị một người phụ nữ tên Truyền, chuyên mua, bán phụ nữ và trẻ em ở Trung Quốc dùng tiền mua chuộc bằng cách, xúi dục Hùng về quê tìm trẻ em đưa ra Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bán cho Truyền. Mỗi em bé trót lọt, Truyền trả tiền công cho Hùng 30 triệu đồng. Đang "khát" tiền để ăn chơi, mua sắm, Hùng nhận lời, rắp tâm về quê tìm cơ hội bắt cóc trẻ em đem bán cho Truyền, bất chấp là con hàng xóm.
 
Điều lấy làm đắng lòng là, Hùng sinh ngày 3/6/1993, khi bàn tay Hùng "dính chàm", Hùng đúng 20 tuổi 1 ngày. Đó là ngày 2/6/2013, Lương Văn Hùng đi dạo trong làng, phát hiện cháu Bùi Thị T., con anh Bùi Văn Lưu (cùng xã) mới hơn 4 tuổi đang chơi với bạn cùng trang lứa bên cánh đồng lúa. Không để lỡ cơ hội, Hùng nghĩ đến việc bắt cóc cháu T. đưa xuống Vinh bán lấy 30 triệu đồng như đã nhận lời với đối tượng Truyền. Hùng đến dụ Bùi Thị T. đi mua kẹo, bé gái đồng ý nắm tay đi theo Hùng. Trước khi bắt cóc bé T., Hùng bảo cháu bé cùng chơi với bé T. không được mách bất cứ ai việc bé T. đi với Hùng. Sau khi cõng cháu T. đi khỏi xã Cẩm Sơn ra đến Quốc lộ 7A đón xe khách về Vinh, Hùng gọi điện cho người có tên Truyền nói: "Em lừa được một đứa bé 4 tuổi rồi, đang đón xe xuống Vinh, chị ra đón em nhé".
 
Bị cáo Lương Văn Hùng tại Tòa
Bị cáo Lương Văn Hùng
 
Người phụ nữ tên Truyền bảo Hùng xuống đến Bến xe Vinh thì gọi, Truyền ra đón. Khoảng 14h cùng ngày, Hùng đưa bé T. đến Bến xe Vinh nhưng không thấy Truyền, Hùng lại gọi điện thoại cho Truyền, nhưng Truyền dấu mặt, lấy lý do bận không ra đón được và hướng dẫn cho Hùng: "Em lên xe khách đi Cửa khẩu Móng Cái, đến cổng chào có hai chữ Hải Yến thì xuống xe, chị ra đón, thanh toán tiền xe và 30 triệu đồng tiền công cho em". Hùng bảo không có tiền đi xe, người phụ nữ tên Truyền cho Hùng số điện thoại và số xe khách đi Móng Cái để liên hệ lên xe. Lương Văn Hùng vừa cõng bé T. vừa lấy điện thoại gọi cho chủ xe tên là Xen và chị Thủy, nhưng được chủ xe trả lời, 7 giờ xe mới xuất phát; hơn nữa, để xác minh Lương Văn Hùng có đúng là người nhà của Truyền hay không? Nghĩ thời gian chờ đợi quá lâu, Hùng cõng bé T. đón xe ra Diễn Châu để đi tiếp ra Móng Cái, Quảng Ninh. Trong lúc chờ đón xe, Lương Văn Hùng bị Công an kiểm tra giấy tờ tùy thân và bắt giữ.
 
Cũng vào thời điểm này, cả xã Cẩm Sơn "nóng" như chảo lửa sau khi hung tin bé T. bị mất tích. Cả trăm người dân xã Cẩm Sơn cùng gia đình tỏa đi khắp trong làng ngoài xã tìm kiếm bé T. nhưng đều vô vọng. Thông tin trên cũng được báo về Công an huyện Anh Sơn để điều tra làm rõ. Đến 21h cùng ngày (2/6), Công an huyện nhận được tin báo đã bắt được đối tượng bắt cóc bé T.; đối tượng không phải ai xa lạ, chính là Lương Văn Hùng, ở cùng xã với nhà bé T. Cũng ngay trong đêm, bé T. đã được cơ quan chức năng đón và trao trả lại cho gia đình, người thân của cháu.
 
Ngày ra hầu Tòa, Lương Văn Hùng tỏ ra hổ thẹn và tủi nhục với mọi người, trong đó có bố mẹ bé T.. Hùng thành khẩn khai nhận tội và xin gia đình nạn nhân thứ lỗi, mong Hội đồng xét xử giảm hình phạt tù cho mình. Hùng cũng thừa nhận, do ăn chơi quá đà nên dẫn đến trọng tội, mặc dù biết hành động của mình là trái với đạo đức, lương tâm. Tòa cũng cho biết, trong vụ án này còn có đối tượng liên quan tên là Truyền hiện đang ở Trung Quốc, khi nào Cơ quan điều tra bắt được sẽ tiến hành xét xử. Vì vậy, cơ quan tiến hành tố tụng chưa đủ cơ sở để truy tố Lương Văn Hùng về tội Mua, bán trẻ em.
 
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, ngày 15/11, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lương Văn Hùng trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn 10 năm tù về tội "Chiếm đoạt trẻ em". Ngoài mức án 10 năm tù, Hội đồng xét xử còn buộc Lương Văn Hùng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 11 triệu đồng.
.

Thành Vinh