Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-trom-tai-san-419149/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-trom-tai-san-419149/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/11/2013, 08:12 [GMT+7]

Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn các xã Nghi Kim, Nghi Liên, Nghi Phú, Hưng Đông thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm các loại tài sản như máy tính xách tay, tivi, điện thoại… gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân. Bọn trộm thường lợi dụng thời điểm buổi trưa, từ 12 - 14h, lúc người dân nghỉ ngơi và những lúc chập tối, từ 19 - 20h, khi mọi người đang ăn cơm hay sơ hở không khóa cửa, đột nhập vào nhà trộm tài sản.

Ngay sau khi nhận được nhiều nguồn tin từ các bị hại cung cấp, Ban Công an xã Nghi Kim triển khai lực lượng tiến hành xuống địa bàn xác minh, rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn, quyết tâm truy bắt đối tượng. Qua một thời gian điều tra, khoanh vùng các đối tượng, lực lượng Công an thấy nổi lên 2 đối tượng nghi vấn, đó là Nguyễn Văn Chung (SN 1987) và Nguyễn Tuấn Anh, đều trú tại xóm 3, xã Nghi Kim, TP Vinh.
Đối tượng Nguyễn Văn Chung
Đối tượng Nguyễn Văn Chung
Đang trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ thì vào đầu tháng 10/2013, Công an xã Nghi Kim tiếp tục nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Nguyễn Văn Chung bán một chiếc tivi vừa trộm được cho một đối tượng ở xã Nghi Phú. Từ thông tin trên, Ban Công an xã và Tổ Công an phụ trách xã Nghi Kim cử lực lượng tiến hành xác minh thì được biết, chiếc tivi trên chính là tang vật của một vụ trộm xảy ra vào đêm 27/9/2013 trên địa bàn xã Nghi Phú. Ngay sau đó, Ban Công an xã bố trí lực lượng vây bắt Nguyễn Văn Chung, nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cho đến 5h ngày 17/11, Công an xã Nghi Kim nhận được nguồn tin từ nhân dân cung cấp: Nguyễn Văn Chung đã trở về xóm trọ và trong phòng có 4 chiếc bếp gas mới. Lập tức, Ban Công an xã Nghi Kim nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành bắt giữ và áp giải đối tượng về trụ sở Công an.
 
 
Qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Văn Chung khai nhận, hắn và Nguyễn Tuấn Anh chính là thủ phạm gây ra vụ trộm tivi vào đêm 27/9. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Chung và Tuấn Anh còn thực hiện nhiều vụ trộm tài sản khác. Vào đầu tháng 11/2013, Nguyễn Văn Chung và Nguyễn Tuấn Anh lượn lờ trên các trục đường ở TP Vinh để xem có ai sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đi ngang qua khách sạn Bảo Nam thuộc phường Lê Lợi (TP Vinh), hai đối tượng phát hiện trên xe ôtô có rất nhiều bếp gas đậu ngay trước cổng khách sạn. Nhìn xung quanh không có ai, chúng tiến hành cắt khóa xe, trộm 4 bếp gas, sau đó, đem số tang vật vừa trộm được về dấu tại phòng trọ của Chung. Hay như trước đó, tháng 7/2013, 2 đối tượng này đã đột nhập vào phòng trọ của anh Đậu Văn Thành ở xóm 14, xã Nghi Kim trộm 1 máy tính xách tay, rồi đem đi tiêu thụ tại một cửa hàng cầm đồ ở đường Hồng Bàng thuộc phường Lê Mao (TP Vinh) với giá 2 triệu đồng.
 
Được biết, Chung và Tuấn Anh là đối tượng nghiện ma tuý lâu năm. Riêng Nguyễn Tuấn Anh đã có 2 tiền án về tội Trộm tài sản. Công an xã Nghi Kim đã lập hồ sơ đưa hai đối tượng này đi trung tâm cai nghiện, nhưng về địa phương, chúng lại tiếp tục tái nghiện. Hai đối tượng không có việc làm ổn định, thường xuyên thực hiện các vụ trộm tài sản, đem đi tiêu thụ để có tiền sử dụng ma túy và tiêu xài. Từ lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Chung, Ban Công an xã một mặt tìm lại tài sản trả lại cho các bị hại, mặt khác, tiến hành triệu tập Nguyễn Tuấn Anh để tiếp tục điều tra làm rõ, tuy nhiên, hắn đã bỏ trốn.
 
Công an xã Nghi Kim đã hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Chung cùng tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.
.
Hằng Nga