Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22905-lua-ban-ca-nguoi-than-395265/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22905-lua-ban-ca-nguoi-than-395265/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa bán cả người thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/09/2012, 14:00 [GMT+7]
22905

Lừa bán cả người thân

Sinh năm 1985, ở xã Yên Hoà, huyện rẻo cao Tương Dương, là dân tộc Thái, nhưng Lương Thị Hoà được trời phú cho nước da và thân hình khá hấp dẫn.
 
Năm 2006, do không chịu được cảnh lưng gùi, vai cuốc, Hoà bỏ nương rẫy, bạn bè người thân, đơn phương độc mã đánh đường về TP Vinh để làm ăn theo lối sống riêng.
 
Được một thời gian, Hoà tìm đến bãi  biển Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, đây là khu vực tệ nạn có tiếng với đủ “binh chủng”, chủ yếu là dân tộc Thái và Kinh… đến từ nhiều địa phương: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh… Tại đây, Hoà được 1 bà chủ nhà hàng kinh doanh “má phấn môi hồng” nhận vào làm tiếp khách.
 
Trước nhan sắc của một bông hoa rừng xứ mường, chủ nhà hàng đã bỏ qua ý đồ “đoạn trường” đen tối và mối lái cho người đàn ông từng trải, vợ con đề huề. Tuy chưa phải thuộc diện “sắc nước hương trời”, nhưng trước những đường nét thân hình hấp dẫn và nước da trắng mịn của Hoà, sau 2 ngày gặp gỡ, người đàn ông này đã tỏ tình và đưa Lương Thị Hoà về làm vợ. 
 
 
Khu vực ki ốt ở bãi biển Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - nơi có nhiều tệ nạn xã hội
 
Để tránh tiếng của dư luận, Lương Thị Hoà được ông chồng đưa vào Đà Lạt... du ngoạn, sau đó ở lại Lâm Đồng hái cà phê thuê sinh sống. Khoảng 1 năm sau thì Lương Thị Hoà bế con về quê chồng, sau đó đến thăm chủ nhà hàng ở bãi biển Xuân Thành - nơi "chắp cánh" cho Hoà vào đời...
 
Tại đây, biết Lương Thị Hoà đang “khát tiền” nuôi con, Hoà được chủ nhà hàng “tái tuyển dụng” và bàn nhau cùng về xã Yên Hoà - quê của Hoà ở tận rẻo cao huyện Tương Dương để dụ dỗ các cháu gái mới lớn đem xuống “tiếp” khách. Chủ nhà hàng còn “mơi” với Hoà: Mỗi cháu đưa trót lọt xuống biển Xuân Thành, chủ nhà hàng trả cho Hoà từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Đặc biệt, với những cô gái trẻ tuổi, trinh nguyên sẽ thưởng tiền cao hơn.
 
Thấy bở ăn, tháng 9/2008, Lương Thị Hoà cùng chủ nhà hàng ngược về quê săn “hàng”. Tại đây, Lương Thị Hoà đưa chủ nhà hàng sang gặp gia đình anh trai của mình đặt vấn đề cho cháu Lương Thị H., 14 tuổi xuống Xuân Thành giúp việc như giặt giũ, lau chùi ấm chén, quét dọn nhà cửa... mức lương 800.000 đồng, 6 tháng sau tăng từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Lương Thị Hoà và chủ nhà hàng còn hứa với gia đình cháu: “Chúng cháu xin thề với gia đình là không để cháu H làm điều đen tối...”.
 
Vì quá tin lời Hoà, hơn nữa gia đình cũng cần tiền để sửa gian nhà, ông Đoán (bố đẻ của H.) đồng ý để cháu đi theo o Hoà và chủ nhà hàng. Khi Lương Thị H. bước chân xuống biển Xuân Thành, tức thì bị chủ nhà hàng bố trí bán “cái ngàn vàng” cho khách làng chơi.
 
Quá đau đớn, tủi nhực, ê chề, biết bị o của mình lừa bán cho nhà hàng mại dâm, H. tìm mọi cách liên lạc với gia đình, nhưng giữa bạt ngàn phi lao và biển cả, H. chỉ biết trông ngóng người thân. Và cứ thế, trung bình mỗi ngày Lương Thị H. phải “tiếp” từ 3 đến 4 khách...  
 
Lương Thị Hòa khai nhận hành vi tại CQĐT
 
Sau khi “quy phục” được H., Lương Thị Hoà tiếp tục ngược về quê và đi tiếp lên bản Tam Bông, xã Tam Quang để tìm “hàng” trẻ tuổi, trinh nguyên theo “đơn đặt hàng” của chủ quán. Tại đây, Hoà đã tìm gặp được cháu Lương Thị T. 14 tuổi.
 
Với chiêu bài: Có 1 nhà hàng ở  bãi biển du lịch Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh cần tuyển người giúp việc, chủ yếu là giặt giũ, rửa bát chén... và đun nấu, công việc rất nhàn rỗi, lại ăn ngon mặc đẹp, lương bổng rất cao, thích mua gì cũng được... Nếu đi thì không cần mang quần áo... xuống đó chủ nhà hàng mua sắm, thích mốt gì cũng được... miễn là phải biết nghe và chiều bà chủ...
 
Bằng những lời đường mật trên, Hoà đã “câu” được cháu T. đi theo. Ngay tối hôm đó, Lương Thị Hoà bí mật đón xe đưa cháu T. xuống biển Xuân Thành và giao cho chủ nhà hàng kinh doanh từ A đến Z. Đêm đó, đang chân ướt, chân ráo, T. bị chủ nhà hàng dồn vào chân tường, ép bán “cái ngàn vàng” cho 1 vị khách sộp và hứa T. được hưởng 50/50 “lợi nhuận” bằng cái “vốn tự có” của mình, nhưng cuối tháng thanh toán 1 lần.
 
Cháu T. một mực phản đối, khóc lóc van xin, nhưng chủ nhà hàng đã bằng mọi cách bắt cháu T. phải chiều khách. Lúc này cháu T. chỉ biết gọi Lương Thị Hoà để cứu... nhưng được bà chủ cho biết Hoà đã về quê. Không còn cách nào khác, buộc T. phải “tiếp” theo sắp xếp của bà chủ. 
 
Cùng với thủ đoạn trên, Lương Thị Hoà đã tiếp tục lừa thêm 2 cháu gái là Kha Thị L. và Kha Thị Th. ở Tương Dương với mục đích đưa xuống bán cho động mại dâm ở biển Xuân Thành. Tuy nhiên, khi đang trên đường đưa T. và Th. đi thì Hoà bị Công an Tương Dương phát hiện, bắt giữ.  
   
Ngoài trường hợp táng tận lương tâm của Lương Thị Hoà, thì ở huyện Con Cuông, cách Tương Dương khoảng 80 km mới đây cũng xảy ra trường hợp “động trời” tương tự. Đó là Lô thị Xuân, quê ở xã Yên Khê, huyện Con Cuông đã lấy chồng về Quỳnh Lưu.
 
Do hám tiền, Lô Thị Xuân cùng Lê Thị Minh, về quê của mình và lừa phỉnh được Lương Thị Tắm, Lương Thị Bốn và Nguyễn Thị Hằng nói là đi xuống Vinh làm thuê, nhưng sau đó đã bán ba người phụ nữ này sang Trung Quốc. Trong 3 người bị lừa bán sang Trung Quốc thì có 2 người Lương Thị Tắm và Lương Thị Bốn là em họ bên mẹ đẻ.
 
Ngày 6/6/2008, chị Lương Thị Tắm, Lương Thị Bốn trốn về được và đã đến trình báo cho Cơ quan điều tra. Nhận được tin báo, ngày 5/8/2008, sau hơn 1 tháng điều tra, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lô Thị Xuân (SN 1942) và Lê Thị Minh (SN 1955) đều trú tại xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về hành vi “Buôn bán phụ nữ”.
 
Tại Cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cùng đồng bọn lừa được Lô Thị Tắm (SN 1974), Kha Thị Bốn (SN 1979) và Võ Thị Hằng (SN 1979) đều trú tại thôn Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đưa ra Quảng Ninh bán cho 1 người tên là Minh (thường gọi là Mão) ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc, lấy tiền chia nhau. 
 
Những vụ án “Buôn bán phụ nữ” đau lòng trên là bài học nhằm thức tỉnh những cô gái nhẹ dạ cả tin, nhất là những cô gái ở tận miền núi xa xôi hẻo lánh, tránh hậu quả đau lòng không đáng có. 
 
Theo báo cáo của cơ quan chức năng trong tỉnh, trong sáu tháng đầu năm 2012 có tám đầu mối trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu buôn bán người. Cơ quan điều tra đã khởi tố 6 vụ, bắt 16 đối tượng tham gia buôn bán phụ nữ, trẻ em. Công an và chính quyền các cấp tiếp nhận 8 người, giải cứu được 8 nữ nạn nhân, đưa họ về quê giúp ổn định cuộc sống.
 
Một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tiếp tục mở rộng chuyên án, bắt các đối tượng buôn bán phụ nữ, trẻ em và giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, việc bắt, khởi tố các đối tượng buôn bán phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài rất khó. Bởi nạn nhân bị lừa bán không có mặt tại cơ quan điều tra để trình báo, lấy lời khai. Có khi công an nhận được đơn tố cáo của gia đình bị hại nhưng chưa đưa bị hại về được thì chưa thể bắt kẻ đưa người đi bán.

Hữu Trọng
.