Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22891-xet-xu-vu-nguyen-chu-tich-phuong-quan-bau-lam-quyen-395272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22891-xet-xu-vu-nguyen-chu-tich-phuong-quan-bau-lam-quyen-395272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xét xử vụ nguyên Chủ tịch phường Quán Bàu lạm quyền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/09/2012, 16:00 [GMT+7]
22891

Xét xử vụ nguyên Chủ tịch phường Quán Bàu lạm quyền

 
Sáng 10/9, TAND thành phố Vinh (Nghệ An) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo Nguyễn Đình Ngọc (1958), xóm Trung Thuận, xã Hưng Đông, TP Vinh - nguyên Chủ tịch phường Quán Bàu, TP Vinh; Nguyễn Viết Triều, nguyên cán bộ địa chính xã Hưng Đông về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Võ Văn Tùng, và Nguyễn Văn Hải về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
 
Phiên tòa thu hút được sự quan tâm của quần chúng nhân dân. Từ sáng sớm, người dân đã đến chật kín phòng xét xử và ngồi la liệt phía ngoài hành lang.
 
Thời điểm năm 2008, lợi dụng cơn sốt đất ở phường Quán Bàu, TP Vinh, các đối tượng này đã cấu kết với nhau biến 700m2 đất nông nghiệp thành đất ở để thu lời bất chính.
 
Trong đó, Nguyễn Văn Hải là cán bộ một công ty xây dựng, Võ Văn Tùng là cán bộ phòng quản lý đô thị Vinh và Nguyễn Viết Triều là cán bộ địa chính phường.
 
Các đối tượng này đã cùng làm 3 bộ hồ sơ giả 3 thửa đất số 445, 446 và 447 thuộc tờ bản đồ số 22 của phường Quán Bàu để ông Nguyễn Đình Ngọc - Chủ tịch phường ký xác nhận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi trình lên cấp thành phố phê duyệt.
 
Văn phòng đăng ký QSDĐ TP Vinh đã tiến hành thẩm tra xác minh, kiểm tra thực địa diện tích đất nói trên, tiến hành trích đo tách thửa, dựng trích lục thửa đất từ đất nông nghiệp chuyển thành đất thổ cư.
 
Sau khi được UBND thành phố Vinh cấp GCNQSDĐ, các đối tượng này đã bán lô đất trên và thu lời bất chính nhiều tỷ đồng.
 
Sau khi sự việc bị phát hiện, Tùng, Triều và Hải bị cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh bắt giữ còn ông Nguyễn Đình Ngọc đến cơ quan công an đầu thú.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Võ Văn Tùng cho rằng việc định giá các lô đất không đúng theo quy định về bảng giá đất của UBND tỉnh Nghệ An vì vậy đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị HĐXX cho phép tiến hành định giá lại các lô đất.
 
Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, định giá lại các lô đất. Trước đó, trong tháng 8 phiên tòa xét xử 4 bị cáo này cũng đã bị hoãn.
Các bị cáo tại phiên tòa
Rất đông người dân có mặt tại phiên tòa

H. Thương
.