Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22889-nhom-doi-tuong-bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-395274/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22889-nhom-doi-tuong-bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-395274/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/09/2012, 11:00 [GMT+7]
22889

Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Người nhà 2 gia đình bị hại đã đến Khách sạn Hải Nguyên giải cứu cho họ. Nhưng trên đường về nhà khi đến địa bàn xã Hưng Châu liền bị một số đối tượng trong nhóm chặn đường uy hiếp làm hư hỏng 3 chiếc xe máy của những người đi giải cứu Khiêm và Phúc.
 
Xét thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng cần phải điều tra truy xét nhanh, nếu không hệ lụy xấu ảnh hưởng đến ANTT có thể xảy ra trong ngày lễ trọng của đất nước, đại tá Nguyễn Viết Hòa, Trưởng phòng CSHS đã giao nhiệm vụ cho Đội đặc nhiệm (đội 2) tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất.
 
Trung tá Phan Đăng Hồng, Đội trưởng Đội đặc nhiệm dẫn đầu tổ công tác đã xuống ngay hiện trường nơi xảy ra vụ việc, lấy lời khai nhân chứng tại 2 Khách sạn Sơn Thủy và Hải Nguyên, cũng như lời tường trình của người bị hại, vạch ra kế hoạch xác định danh tính và truy bắt đối tượng.
 
Suốt 2 ngày đêm với sự khẩn trương, tích cực của các điều tra viên, các trinh sát hình sự trong tổ công tác bước đầu đã xác định được: Do nghi ngờ anh Khiêm và anh Phúc trú ở xã Hưng Thông lấy trộm xe máy của mình vào đêm 18/8, tại Khách sạn Sơn Thủy, nên vào hồi 14h ngày 19/8, Trần Văn Cường (SN 1978) trú ở xóm 5, xã Hưng Thịnh đã cùng các đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1989), trú tại xóm 6, xã Hưng Thịnh và 2 đối tượng khác đến nhà Khiêm và Phúc.
 
Đối tượng Trần Văn Cường
 
To tiếng với nhau một lúc, nhóm Trần Văn Cường đã dùng sức mạnh ép 2 anh Khiêm và Phúc đi theo chúng đến Khách sạn Hải Nguyên (51 đường Trường Chinh, phường Lê Lợi). Tại đây, chúng nhốt các anh vào phòng 202 và 306 rồi tiến hành tra khảo, đánh đập dã man, hòng buộc họ nhận liên quan đến vụ mất trộm xe máy.
Tất cả những nội dung vụ việc mà tổ công tác vừa thu thập được đã được báo cáo nhanh về chỉ huy đơn vị để xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo. Bởi vụ bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại tài sản này tương đối phức tạp, nhiều đối tượng tham gia và hiện tại một số đối tượng đã trốn khỏi địa phương.
 
Rất nhanh tổ công tác đã được chỉ huy đơn vị tăng cường thêm lực lượng và phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ khác ráo riết truy bắt đối tượng, quyết không để bọn chúng “cao chạy xa bay”. Mặt khác, điều tra, làm rõ danh tính cụ thể những đối tượng đến nhà anh Khiêm và Phúc ép lên khách sạn, cũng như xác định rõ các đối tượng chặn xe người nhà 2 bị hại đi giải cứu đập phá làm hư hỏng tài sản như đã nêu trên.
Khẩn trương nhưng rất cẩn trọng, tỉ mỷ, tổ công tác đã từng bước làm rõ bản chất sự việc, mở rộng hiện trường điều tra, tiến hành truy bắt khẩn cấp các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
 
Ngày 28/8, lần lượt các đối tượng đã bị tổ công tác tiến hành bắt giữ khi đang lẩn trốn. Đó là đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1989) trú ở xóm 6, Đinh Văn Nho (1993), Nguyễn Bá Ngọc (SN 1994) trú ở xóm 5, xã Hưng Thịnh và Phan Văn Cường (SN 1982) trú ở xóm 3, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên.
 
Riêng đối tượng chính và là người cầm đầu đi bắt giữ người trái pháp luật Trần Văn Cường (SN 1978), trú ở xóm 5, xã Hưng Thịnh, biết không thể trốn chạy đã buộc phải đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đầu thú vào chiều  8/9.
Tất cả các đối tượng trên đều đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khởi tố bị can về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” theo Điều 34, Điều 127 - Bộ luật Tố tụng Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Thùy Linh
.