Chủ Nhật, 03/01/2021, 08:27 [GMT+7]
Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu

Nhiều kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã tăng cường bám sát cơ sở, gần gũi với nhân dân, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm và đạt nhiều kết quả nổi bật, qua đó góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. 
Công an xã Diễn Kỷ trao đổi về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Công an xã Diễn Kỷ trao đổi về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Diễn Kỷ được biết đến là xã phức tạp về ANTT, địa bàn có nhiều người nghiện ma túy và là nơi tập trung hoạt động của các đối tượng hình sự. Đây là địa bàn giáp ranh với nhiều xã, có tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 7B chạy qua, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp đứng chân. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, thời gian qua, Công an xã Diễn Kỷ đã có những giải pháp thiết thực để giữ vững ANTT địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất.
 
 Ngay từ đầu năm, Công an xã đã đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, các ban, ngành và các đơn vị xóm tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa và tố giác các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các hành vi vi phạm về ma túy. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Từ những ý kiến đóng góp của nhân dân, giúp lực lượng Công an làm tốt công tác quản lý địa bàn. 
 
Trong 11 tháng đầu năm, Công an xã Diễn Kỷ đã phát hiện, bắt giữ 12 vụ, 12 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 8 gam hêrôin, 250 viên ma túy tổng hợp. Trong đó, chuyển Công an huyện khởi tố 8 vụ, 8 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 3 đối tượng. Điển hình, bắt đối tượng Trương Tuấn Trung (SN 1972) trú tại thôn 4, xã Diễn Kỷ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 200 viên hồng phiến. 
 
Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt công tác quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng nghiện ma túy; kịp thời nắm bắt tình hình, giọi hỏi, răn đe các đối tượng có khả năng phạm tội trên địa bàn; đồng thời, rà soát, lập 8 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, 11 hồ sơ cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. Phát hiện, bắt giữ 3 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng; chuyển Công an huyện khởi tố 1 vụ, 2 bị can. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với các loại tội phạm hàng giả, hàng cấm, đặc biệt là pháo nổ. Trong 11 tháng, Công an xã đã bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng, thu giữ 138 kg pháo nổ các loại.  Điển hình, vào ngày 21/11/2020, tại thôn 4, xã Diễn Kỷ, Công an xã chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế, ma tuý Công an huyện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1997) trú tại thôn 7, xã Diễn Kỷ đang vận chuyển 10 kg pháo trên xe máy. Tiến hành khám xét tại nhà riêng, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ 120 kg pháo hoa và pháo bi các loại do nước ngoài sản xuất. Tổng trọng lượng pháo thu giữ là 130 kg  pháo các loại.
 
Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an xã đã tham mưu Chủ tịch UBND xã về công tác phòng, chống dịch, nắm tình hình người nghi nhiễm và trực tiếp tham gia bảo đảm ANTT tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã; kịp thời phát hiện, lập biên bản 15 trường hợp liên quan đến dịch COVID-19, phạt hành chính với số tiền hơn 16 triệu đồng. 
 
Thượng úy Cao Trung Kiên, Trưởng Công an xã Diễn Kỷ cho biết, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai các giải pháp; tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.
.

Cao Loan

.