Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/nguoi-gop-phan-giu-vung-an-ninh-khu-du-lich-bien-542952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/nguoi-gop-phan-giu-vung-an-ninh-khu-du-lich-bien-542952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người góp phần giữ vững an ninh khu du lịch biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/10/2014, 08:29 [GMT+7]

Người góp phần giữ vững an ninh khu du lịch biển

(Congannghean.vn)-Để giữ vững ANTT, tạo điều kiện cho các ki-ốt bãi biển ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu yên tâm kinh doanh và đặc biệt là thu hút được du khách đến bãi biển ngày càng đông, CCB Nguyễn Hữu Tiến đã tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTT bãi biển. Ông đã mạnh dạn nhận làm Tổ trưởng Tổ tự quản về ANTT khu du lịch biển. Trải qua hơn 10 năm hoạt động của Tổ tự quản, các vụ việc gây mất ANTT ở bãi biển đã giảm rõ rệt, được các hộ dân tin tưởng và chính quyền địa phương đánh giá cao.
 
Sau khi xuất ngũ trở về quê hương, CCB Nguyễn Hữu Tiến ở Chi hội Đồng Tâm, xã Quỳnh Bảng đã làm nhiều nghề để kiếm sống. Năm 2001, gia đình ông thuê đất và mở ki-ốt kinh doanh phục vụ ăn uống ở bãi biển xã Quỳnh Bảng. Thời gian đầu, ki-ốt của gia đình ông cũng như một số gia đình khác gặp nhiều khó khăn, do tình trạng một số thanh niên trên địa bàn và các xã lân cận ra biển tắm rồi tới các nhà hàng ăn uống, đến khi say xỉn lại quấy rối, đập phá quán, thậm chí đánh nhau gây thương tích, làm mất ANTT khu du lịch biển.
CCB Nguyễn Hữu Tiến - người góp phần giữ gìn an ninh khu du lịch biển
CCB Nguyễn Hữu Tiến - người góp phần giữ gìn an ninh khu du lịch biển
 
Tình trạng đó khiến cho nhiều hộ kinh doanh ở đây làm ăn thua lỗ và bãi biển dần vắng khách. Trước tình hình đó, năm 2004, chính quyền địa phương đã thành lập Tổ tự quản về ANTT khu du lịch biển với 10 hộ tham gia. CCB Nguyễn Hữu Tiến được giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ tự quản. Ông Tiến khẳng định: “Giúp xã, giúp Công an cũng là giúp mình, bởi ANTT ổn định thì mình mới làm ăn được. Ngoài chuyện vệ sinh môi trường, để bà con thu hút khách, có những vấn đề thiếu tế nhị, nhất là người phục vụ ra níu kéo, mời chào, giằng xe, giữ chìa khóa khách… tôi nhắc nhở thường xuyên”.
 
Để hoạt động của Tổ tự quản có hiệu quả, CCB Nguyễn Hữu Tiến cùng với các hội viên trong Tổ triển khai kế hoạch, quy định về đảm bảo ANTT để cho các hộ kinh doanh tại bãi biển thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, Tổ còn tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ gìn ANTT trong khu du lịch.
 
Nhờ đó, tình hình ANTT tại bãi biển Quỳnh Bảng luôn được ổn định. Các vụ việc gây rối, làm mất trật tự tại bãi biển đều được Tổ giải quyết dứt điểm, những vụ việc phức tạp được Tổ thông báo trên loa truyền thanh cho các hộ kinh doanh biết để kịp thời báo cho Công an xã xử lý. Từ đó, giữ được lòng tin đối với du khách khi tới đây. Đến nay, Tổ tự quản về ANTT khu du lịch biển xã Quỳnh Bảng đã có 40 hộ đăng ký tham gia. 
 
Ông Hồ Mậu Mão, Chủ tịch Hội CCB xã nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến là một hội viên Hội CCB, bản thân đã phát huy được trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo Tổ tự quản, vận động, tuyên truyền bà con ở đây chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kinh doanh lành mạnh, đảm bảo ANTT”. 
 
Nhờ những đóng góp của CCB Nguyễn Hữu Tiến mà tại bãi biển xã Quỳnh Bảng, ANTT luôn được giữ vững, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh yên tâm phát triển kinh tế, du khách đến với bãi biển xã Quỳnh Bảng cũng ngày càng đông hơn. Với những việc làm tích cực của mình, cá nhân ông đã được UBND xã tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào tự quản về ANTT khu du lịch bãi biển.
.

Thúy Nga

.