Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/xa-quynh-tho-huyen-quynh-luu-lam-tot-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trat-tu-vung-giap-ranh-539640/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/xa-quynh-tho-huyen-quynh-luu-lam-tot-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trat-tu-vung-giap-ranh-539640/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/10/2014, 08:54 [GMT+7]
Xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu

Làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh

(Congannghean.vn)-Quỳnh Thọ là xã ven biển của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), có địa bàn rộng, giáp ranh với 2 xã Diễn Hùng, Diễn Hoàng của huyện Diễn Châu. Xã có đường giao thông và tuyến đê biển liên huyện, thuận tiện cho việc đi lại và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, kèm theo đó, tình hình TTXH trên địa bàn cũng có những diễn biến phức tạp.
 
Bằng sự nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng Công an xã và toàn thể nhân dân nên tình hình ANTT trên địa bàn xã ngày càng có nhiều chuyển biến rõ nét, tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm sinh sống và sản xuất.
 
Trước đây, Quỳnh Thọ được đánh giá là địa bàn có diễn biến khá phức tạp về TTXH, hoạt động trộm cắp, tệ nạn ma túy, các vụ việc gây rối trật tự cộng cộng xảy ra liên tục. Để đảm bảo ANTT ở địa phương, Công an xã đã phân công lực lượng bám nắm địa bàn, tích cực tuần tra canh gác ở những điểm thường xảy ra các vấn đề nổi cộm. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh và Công an huyện Quỳnh Lưu để khi có những vụ việc phức tạp thì kịp thời khống chế và ngăn chặn. Đồng thời, lực lượng Công an cùng các ban, ngành, đoàn thể mở hội nghị tuyên truyền về tình hình ANTT, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để cho nhân dân hiểu, nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản và tích cực tố giác tội phạm.
 
Công an xã Quỳnh Thọ phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu cấp CMND cho người dân trên địa bàn
Công an xã Quỳnh Thọ phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu cấp CMND cho người dân trên địa bàn
 
Ngoài ra, phối kết hợp với các xã lân cận như Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Hưng, Quỳnh Diễn, Quỳnh Long… để xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT. Ông Hoàng Văn Quang, Trưởng Công an xã cho biết: “Công an xã đã phối hợp với Công an các xã giáp ranh thường xuyên tổ chức tuần tra, nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin về hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ làm tốt công tác phối hợp, 9 tháng đầu năm, tình hình ANTT trên địa bàn xã Quỳnh Thọ cũng như trên địa bàn giáp ranh ổn định, không để hình thành các băng, ổ nhóm hoạt động mang tính chất phức tạp về TTXH, tệ nạn xã hội được kìm chế và đẩy lùi”.
 
Thực hiện có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy CAND, lực lượng Công an xã đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã trong những năm gần đây luôn được giữ vững. Các loại tội phạm giảm, tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông được kìm giữ. Từ đầu năm đến nay, Công an xã phối hợp tốt với Công an tỉnh và huyện phá 3 vụ án về vận chuyển hàng chục kg pháo ông sư, trộm xe máy và chế tạo nhiều khẩu súng có tính chất sát thương lớn. Các đối tượng nghiện ma túy giảm theo từng năm và đến nay, địa bàn sạch về ma túy. Đối với các mô hình, điển hình tiên tiến về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được xã duy trì và nhân rộng. ANTT được giữ vững, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
 
Với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đồng thuận, tinh thần hưởng ứng tích cực của người dân trong việc đề cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội nên hàng năm, Công an xã Quỳnh Thọ luôn được Công an huyện, UBND huyện Quỳnh Lưu tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở.
 
.

Hồng Diện