Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201409/tap-trung-xoa-dia-ban-phuc-tap-ve-te-nan-mai-dam-533838/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201409/tap-trung-xoa-dia-ban-phuc-tap-ve-te-nan-mai-dam-533838/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung xóa địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/09/2014, 09:33 [GMT+7]

Tập trung xóa địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm

(Congannghean.vn)-Diễn Hải (huyện Diễn Châu, Nghệ An) là một xã vùng bãi ngang ven biển, có diện tích tự nhiên 520,9 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 327,5 ha. Tính đến đầu năm 2014, Diễn Hải có 141 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó 6 nhà nghỉ ở khu vực trên đê ven biển, 5 ki-ốt bán hàng tạp hóa, 130 ki-ốt kinh doanh ăn uống, giải khát, nhà nghỉ. Trong những năm gần đây, một số chủ kinh doanh đã lợi dụng để tổ chức hoạt động mại dâm, chèo kéo khách làm phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn; nạn trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông, đặc biệt là tệ nạn mại dâm có chiều hướng gia tăng, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân và du khách.
 
Trước tình hình đó, UBND xã Diễn Hải đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt vận động tập trung, xóa địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm, trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đã báo cáo và làm việc với UBND huyện, Công an huyện bàn về các giải pháp phòng chống mại dâm từ công tác tuyên truyền, vận động, quy hoạch lại khu vực bãi biển Hòn Câu đến công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Quá trình triển khai, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, tổ chức ký cam kết cho 100% chủ kinh doanh tại bãi biển Hòn Câu.
 
Công an xã đã chủ động trong công tác kiểm tra, tuần tra vào những giờ cao điểm, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. 100% các hộ dân ký cam kết không kinh doanh, chứa chấp, tổ chức hoạt động mại dâm, các hộ kinh doanh sau 23 giờ phải đóng cửa, tắt điện. Tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh 44 buổi, thông báo 43 trường hợp vi phạm. Đặc biệt, quán triệt cho 180 đoàn viên, hội viên tại 10 xóm và 3 trường học về công tác phòng chống mại dâm, HIV/AID với khẩu hiệu “Nói không với mại dâm”, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.
 
Ban Công an xã Diễn Hải tăng cường tuần tra, phòng chống TNXH ở các nhà hàng khu vực ven biển Hòn Câu
Ban Công an xã Diễn Hải tăng cường tuần tra, phòng chống TNXH ở các nhà hàng khu vực ven biển Hòn Câu
 
Trong đợt cao điểm tấn công truy quét, lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện tổ chức kiểm tra, xử phạt vi phạm, lập danh sách toàn bộ chủ cơ sở kinh doanh, nhân viên nữ hợp đồng lao động. Qua đó, kiểm  tra 246 lượt cơ sở, phát hiện, xử phạt 43 trường hợp vi phạm với số tiền 21,4 triệu đồng. Cảnh cáo, nhắc nhở 18 trường hợp, đẩy đuổi 27 nhân viên nữ cư trú bất hợp pháp có dấu hiệu hoạt động mại dâm; xử lý các đối tượng hình sự, ma túy; bắt 12 vụ hoạt động mại dâm tại khu vực Hòn Câu; thu hồi 102/121 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT của các cơ sở ở Hòn Câu.
 
Rà soát, kiên quyết không cho lao động nữ là người ngoài địa phương đăng ký tạm trú, hợp đồng lao động tại khu vực Hòn Câu; đối với các trường hợp đã đăng ký tạm trú thì rà soát, hủy đăng ký và yêu cầu rời khỏi địa phương. Phối hợp cùng tổ công tác CSGT huyện tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT tại tuyến đường khu vực Hòn Câu để xử lý vi phạm, ngăn chặn các đối tượng mua dâm. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm gắn với đẩy mạnh đấu tranh, phát hiện, bắt giữ, xử lý các hành vi mại dâm. Từ cuối năm 2013 đến nay đã bắt 6 vụ mại dâm, trong đó khởi tố 5 vụ, 5 bị can.
 
Nhờ sự vào cuộc kịp thời của các cấp, ngành, đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, đến nay, tình hình mại dâm trên địa bàn xã Diễn Hải đã giảm hẳn, ANTT được ổn định trở lại. Tuy nhiên, để phấn đấu xóa sạch tệ nạn mại dâm, cán bộ và nhân dân xã Diễn Hải phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, quyết tâm đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, nhất là các chủ cơ sở kinh doanh tại khu vực Hòn Câu tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trọng tâm là tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, đẩy lùi tác hại của ma túy và hiểm họa của HIV/AIDS ra khỏi đời sống, để Hòn Câu thật sự là một trong những bãi biển sạch, đẹp, phục vụ khách du lịch về thăm quan, nghỉ dưỡng.
 
.

Anh Thư