Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201409/truong-cong-an-xa-nhiet-huyet-voi-cong-viec-528231/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201409/truong-cong-an-xa-nhiet-huyet-voi-cong-viec-528231/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã nhiệt huyết với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/09/2014, 08:10 [GMT+7]

Trưởng Công an xã nhiệt huyết với công việc

(Congannghean.vn)-Hưng Đạo là một xã không ít phức tạp của huyện Hưng Nguyên, nhưng trong những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Có được điều đó, không thể không nói đến sự đóng góp của đồng chí Nguyễn Minh Đông, Trưởng Công an xã.

Sinh năm 1969, hơn 10 năm giữ chức vụ Trưởng Công an xã, đồng chí Nguyễn Minh Đông rất tâm huyết với nhiệm vụ được giao. Trên cương vị của mình, đồng chí luôn trăn trở và suy nghĩ phải làm sao có được sự ổn định về ANTT để nhân dân tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

123
Đồng chí Nguyễn Minh Đông

Đồng chí đã nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để nâng cao năng lực công tác; đi sát nắm chắc tình hình; chỉ đạo, bố trí lực lượng Công an viên kiểm soát diễn biến ở các địa bàn; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo các thôn, xóm củng cố, kiện toàn lực lượng, đảm bảo ANTT. Từ thực tiễn công tác và thông qua học tập, trao đổi kinh nghiệm với các xã bạn, đồng chí đã đề xuất với cấp uỷ, chính quyền tập trung xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình tự quản về ANTT ngay tại khu vực dân cư.

Bên canh đó, đồng chí Đông luôn sát cánh cùng các Công an viên làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự, ma tuý, tệ nạn xã hội. Đồng chí tìm hiểu kỹ đời sống, phong tục, tập quán của nhân dân; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; phát động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng chí còn quan tâm chỉ đạo và trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng ngừa, chủ động đấu tranh, tố giác tội phạm; cùng tập thể Ban Công an xã chủ động phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc hợp sức quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật.

Chính vì vậy, nhiều vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn đã được điều tra, xử lý kịp thời như: Trộm cáp thông tin liên lạc; đập két sắt trộm 360 triệu đồng; cướp giật trên Quốc lộ 46; trộm môtô; đưa tài liệu nước ngoài về truyền đạo trái phép; thu hồi 15 viên đạn, 1 khẩu súng quân dụng sử dụng trái phép; bắt đối tượng Hồ Viết Thông điều chế ma túy đá… Từ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã được giữ vững, tệ nạn xã hội giảm dần. Những kết quả đó đã thực sự đem lại lòng tin, niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân. 

Say mê học hỏi, tận tụy với công việc, đồng chí Nguyễn Minh Đông đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp về thành tích thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; Ban Công an xã do đồng chí phụ trách nhiều năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

.

Nguyễn Đình Quảng