Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201407/hieu-qua-tu-cuoc-van-dong-tap-trung-tai-dia-ban-phuc-tap-ve-antt-505574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201407/hieu-qua-tu-cuoc-van-dong-tap-trung-tai-dia-ban-phuc-tap-ve-antt-505574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ cuộc vận động tập trung tại địa bàn phức tạp về ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/07/2014, 15:43 [GMT+7]

Hiệu quả từ cuộc vận động tập trung tại địa bàn phức tạp về ANTT

(Congannghean.vn)-Thị xã Cửa Lò là địa bàn du lịch biển, hàng năm tập trung nhiều dân cư và khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng. Trong những năm qua, sự phát triển về kinh tế - xã hội của thị xã kéo theo nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Trong đó, hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp. Số đối tượng tù cũng như cai nghiện tập trung hết hạn về địa phương biểu hiện tái phạm và tái nghiện, các đối tượng này còn cấu kết với một số đối tượng khác thành lập các ổ nhóm hoạt động phạm tội một cách liều lĩnh và manh động, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân.
 
Xuất phát từ thực trạng trên, ngày 25/4/2013, ngay sau khi có Kế hoạch số 84 của Công an tỉnh về Mở đợt vận động tập trung tại địa bàn phức tạp về tình hình ANTT, chính quyền TX Cửa Lò đã chỉ đạo Công an TX Cửa Lò triển khai thực hiện cuộc vận động tập trung tại địa bàn phức tạp về tình hình ANTT, với quyết tâm đưa TX Cửa Lò trở thành địa bàn du lịch biển bình yên. Trên cơ sở đó, Công an TX Cửa Lò đã quyết định chọn phường Nghi Thủy làm mô hình điểm thực hiện cuộc vận động tập trung, sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trên toàn thị xã.
 
Sau khi chọn phường Nghi Thủy làm mô hình điểm, Công an TX Cửa Lò đã xây dựng Kế hoạch số 243 ngày 13/5/2013, phân công nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ, Công an phường Nghi Thủy tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động tập trung. Được sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an TX Cửa Lò, Công an phường Nghi Thủy đã kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường Nghi Thủy. Từ đó, Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động toàn dân trên địa bàn phường tham gia tích cực. Để nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động, hàng tháng, Ban chỉ đạo lại tổ chức sinh hoạt định kỳ để xem xét, đánh giá những việc đã làm và chưa làm được, từ đó, đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo. Chỉ sau 9 tháng thực hiện cuộc vận động tập trung đã khơi dậy được sức mạnh nhân dân và cả hệ thống chính trị cùng chung tay giải quyết các vấn đề phức tạp trên địa bàn, giữ vững ANTT, góp phần bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 
Các buổi tuyên truyền về PCMT và PCBLGĐ tại thị xã Cửa Lò đã thu hút đông đảo người dân tham gia
Các buổi tuyên truyền về PCMT và PCBLGĐ tại thị xã Cửa Lò đã thu hút đông đảo người dân tham gia
Phát huy hiệu quả bước đầu, năm 2014, lãnh đạo Công an TX Cửa Lò tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động tập trung trên địa bàn phường Nghi Thủy. Trong đó, công tác phòng chống ma túy và phòng chống bạo lực gia đình được xem là một trong những nội dung quan trọng của cuộc vận động tập trung.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2014, Công an TX Cửa Lò đã phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh tham mưu UBND phường Nghi Thủy tổ chức 2 buổi tuyên truyền về phòng chống ma túy và phòng chống bạo lực gia đình với sự tham gia đông đảo của cán bộ và nhân dân phường Nghi Thủy. Mục đích nhằm tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân về tác hại của ma túy, cách phòng chống tệ nạn và tội phạm ma túy, hậu quả của bạo lực gia đình và hướng dẫn các văn bản pháp luật xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy và bạo lực gia đình. Ngoài việc tuyên truyền trực tiếp, nội dung tuyên truyền còn được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể đến được với toàn thể nhân dân. Quá trình tuyên truyền về PCMT và PCBLGĐ đã nhận được sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh tổng hợp trong công tác PCTP trên địa bàn phường, đặc biệt đã tác động lớn đến nhận thức và hành động của nhân dân, giúp cho công tác tuyên truyền giải quyết các vấn đề trong nhân dân được hiệu quả.
 
Nhân Tháng hành động PCMT (tháng 6/2014) và Ngày thế giới PCMT (26/6), từ những kết quả đã đạt được từ cuộc vận động tập trung tại phường Nghi Thủy trong thời gian qua, Công an TX Cửa Lò đã tham mưu UBND thị xã chỉ đạo thực hiện tuyên truyền PCMT và PCBLGĐ ở 6 phường còn lại, nhằm mục đích nhân rộng thực hiện cuộc vận động tập trung, với quyết tâm góp phần ổn định ANTT trên địa bàn thị xã, không ngừng củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền.
 

 

.

Hằng Nga - Lê Hoa