Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201404/ban-cong-an-xa-huu-kiem-voi-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-474487/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201404/ban-cong-an-xa-huu-kiem-voi-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-474487/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ban Công an xã Hữu Kiệm với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/04/2014, 07:58 [GMT+7]

Ban Công an xã Hữu Kiệm với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Là một xã thuộc huyện Kỳ Sơn, Hữu Kiệm gồm có 9 bản với hơn 4.000 nhân khẩu của 4 hệ dân tộc cùng sinh sống dọc theo tuyến Quốc lộ 7A gồm: Thái, Khơ Mú, Kinh và H’Mông. Những năm trước đây, Hữu Kiệm là một trong những xã phức tạp về ANTT, trong đó nổi lên là tội phạm và tệ nạn ma túy, mua, bán người…Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, nhờ xây dựng tốt phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nên tình hình tội phạm cũng như tệ nạn xã hội trên địa bàn giảm đáng kể.

Để có những kết quả như hôm nay, bên cạnh công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Ban Công an xã Hữu Kiệm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tất cả các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Ngoài việc tham mưu thành lập Ban chỉ đạo tự quản về ANTT xã, hàng năm đều kiện toàn lại các tổ chức quần chúng làm công tác bảo vệ ANTT tại cơ sở.

Thông qua đó, xây dựng các mô hình tiên tiến về phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ như: Mô hình tự quản về ANTT của Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên; Mô hình phát triển kinh tế bản Na Lượng. Ban Công an xã Hữu Kiệm còn tổ chức ký cam kết thi đua giữa các bản với nhau về các nội dung liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội, không di dịch cư trái phép, không tranh chấp đất đai, xâm canh, xâm cư…; kết hợp với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến mỗi người dân, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Ban Công an xã Hữu Kiệm cùng cán bộ Công an huyện phụ trách địa bàn đến tận nhà dân để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật

Xây dựng mỗi bản có một hòm thư tố giác tội phạm để kịp thời phát hiện, tố giác các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Từ đó, hàng tháng đều tổ chức họp dân, kiểm điểm các đối tượng nhằm răn đe, giáo dục, góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, Ban Công an xã còn tổ chức xây dựng phong trào toàn dân đấu tranh, truy quét các loại tội phạm hình sự, ma túy, xóa các điểm “nóng” về ANTT, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện, truy bắt đối tượng truy nã, người phạm tội đang lẩn trốn trên địa bàn nhằm bảo vệ ANTT.

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của Công an cấp trên, Ban Công an xã Hữu Kiệm cũng đã chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm. Kết quả, chỉ tính riêng trong năm 2013, Ban Công an xã Hữu Kiệm đã đấu tranh, làm rõ 14 vụ phạm pháp hình sự, bắt 19 đối tượng. Phối hợp Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt giữ 5 vụ, 7 đối tượng mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, thông qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, quần chúng nhân dân đã tự giác giao nộp 60 khẩu súng kíp tự chế, thu hồi 10 khẩu súng tự chế và nhiều công cụ hỗ trợ khác.

Với những cách làm hay và có hiệu quả trong việc xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, trong suốt những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn giảm hẳn, nhân dân yên tâm sản xuất phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào.

.

Hải Việt