Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201503/thanh-cong-vong-chung-ket-giai-u19-596176/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201503/thanh-cong-vong-chung-ket-giai-u19-596176/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành công vòng chung kết giải U19 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/03/2015, 16:00 [GMT+7]

Thành công vòng chung kết giải U19

Bấm Play để xem Video

Sau 8 ngày thi đấu sôi nổi, chiều 21/3 tại TP Vinh, giải vô địch bóng đá U19 Quốc gia năm 2015 đã khép lại với trận chung kết giữa đội PVF và HN T&T. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả Nghệ An, hai đội đã bước vào chung kết với những pha bóng hấp dẫn đậm chất kỹ thuật, nhưng thiếu bàn thắng khi hai đội hòa nhau tỷ số 0-0 sau hai hiệp chính. Bước vào phần định thắng thua trên loạt đá luân lưu U19 PVF đã xuất sắc dành chiến thắng trước U19 HN T&T với tỷ số 4-3, qua đó lần đầu tiên dành chức vô địch tại giải năm nay.
 
Đối với SLNA, sau bốn lần góp mặt ở trận chung kết, năm nay U19 SLNA lại lỡ hẹn với ngôi vô địch khi giải đấu tổ chức ở sân nhà. Với 4 điểm có được qua 3 trận thắng 1, hòa 1 và để thua 1, xếp vị trí thứ 3, U19 SLNA đành ngậm ngùi chia tay giải đấu ngay sau vòng bảng.
 
 Anh Đậu Văn Việt – CĐV SLNA: Mình cảm thấy rất buồn, hi vọng giải năm sau Nghệ An với phong trào và truyền thống của đội bóng xứ nghệ thì hi vọng sẻ đá hay hơn và tiến vào sau hơn và năm sau Nghệ An sẻ vô địch.
 
Cần phải nói rằng lực lượng U19 SLNA năm nay không mạnh so với những năm trước. Bằng chứng trong đội hình chính thức có tới 7 cầu thủ lứa U15, U17  nên về kinh nghiệm trận mạc còn nhiều điểm hạn chế.  Nhất là việc  chơi bóng bổng, với thể hình nhỏ nên những pha tranh bóng giữa cầu thủ U19 SL và đối phương thường lép vế hơn. Trong 4 bàn thua của đội chủ đều đến từ tình huống đánh đầu của cầu thủ đội bạn. Như theo lời HLV trưởng U19 SL thì thông qua giải đấu lần này là điều kiện cần và đủ để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng giải U17 Quốc gia. Bởi cho đến thời điểm hiện tại chưa 1 câu lạc bộ nào vượt qua thành tích 7 lần vô địch U17 của đội bóng xứ Nghệ.
 
 Ông Nguyễn Quang Hải – HLV trưởng U19 SLNA: Qua trận đấu này thì bọn tôi cũng thấy tiếc, nhưng cũng phải chấp nhận về bóng đá phải nói như thế. Nói về lực của các cháu nó đá như thế là tốt rồi, bởi vì tôi không mong muốn hơn được nữa, bởi vì lứa tuổi của các cháu cũng chỉ như thế thôi.
 
Về các đội tham gia tại giải năm nay, theo đánh giá chuyên môn chất lượng các cầu thủ tương tốt,   nên việc chơi ngang ngửa giữa các đội bóng là điều dễ hiểu .Bằng chứng qua mỗi trận đấu số bàn thắng chênh lệch không đáng kể, bình quân 2,1 bàn 1 trận. Vì vậy, giải U19 chính là cái nôi  cho các cầu thủ trẻ cọ xát, trao dồi kinh nghiệm để hướng tới cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai. 
 
Với tư cách là chủ nhà VCK U19 Quốc gia năm nay, BTC và CLB SLNA đã nỗ lực nhiều trong công tác tổ chức. Từ công tác đảm bảo ANTT cho đến lịch thi đấu, tổ chức sân bãi luôn được đội chủ nhà chuẩn bị hết sức chu đáo. 15 trận từ vòng bảng cho đến lượt trận cuối cùng, SVĐ Vinh và sân QK4 luôn thu hút khá nhiều cổ động viên đến xem và cổ vũ. Đây là yếu tố không nhỏ giúp giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, tạo hiệu ứng tốt trong mắt nhiều người  hâm mộ trong và ngoài tỉnh khi đến với mãnh đất con người xứ Nghệ.
 
Anh Đậu Văn Việt – CĐV SLNA: Là 1 khán giải của SLNA, lâu nay em thì thấy cách thức tổ chức và cũng như vấn đề chuyên môn ở sân Vinh luôn luôn rất được đảm bảo, đúng quy trình.
 
Giải U19 Quốc gia năm 2015 đã chính thức khép lại, thông qua giải đấu lần này giúp các HLV tìm kiếm được các cầu thủ có tố chất, kỹ thuật tốt nhằm phục vụ cho câu lạc bộ sau này. Giải U19 còn là nơi để các cầu thủ trẻ chứng tỏ tài năng thật sự của mình, giúp các em trưởng thành hơn trong sự nghiệp bóng đá . Còn đối với nền bóng đá nước nhà, thông qua giải đấu này nhằm tìm kiếm những tài năng, như viên ngọc thô rồi sau đó được rèn dũa trở thành viên ngọc sáng trong tương lai.
.

Đình Hưng

.