Thứ Hai, 01/06/2020, 22:06 [GMT+7]

Đại hội Đảng bộ phòng An ninh đối nội nhiệm kỳ 2020-2025

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 01/6/2020, Đảng bộ Phòng An ninh đối nội (Công an tỉnh Nghệ An) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.
Thượng tá Đậu Đồng Bằng, Trưởng Phòng An ninh đối nội phát biểu khai mạc đại hội
Thượng tá Đậu Đồng Bằng, Trưởng Phòng An ninh đối nội phát biểu khai mạc đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội
Nhiệm kỳ 2015-2020, trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội thế giới, trong nước và trong tỉnh có những thuận lợi cơ bản, song vẫn còn nhiều yếu tố diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, trật tự, nhất là trên lĩnh vực an ninh đối nội với nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ Phòng An ninh đối nội đã bám sát Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng ủy Công an tỉnh và của Đảng bộ Phòng an ninh đối nội để lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Theo đó, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng an ninh đối nội đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an  tỉnh báo cáo, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cùng tham gia công tác bảo đảm an ninh đối nội.
 
Đặc biệt, tham mưu các ngành, các cấp và nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm cũng như ủng hộ các chủ trương, cách xử lý các vấn đề nổi lên về tôn giáo, phản động, khiếu kiện. Tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các chủ trương, biện pháp nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trong tôn giáo, theo đúng phương châm tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo phát triển trên cơ sở chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, Đảng bộ phòng an ninh đối nội đã tích cực tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh đẩy mạnh quan hệ và thường xuyên phối hợp với Công an các tỉnh Hủa Phăn, Bôlykhămxay, Xiêng Khoảng (Lào) trong công tác đảm bảo an ninh tuyến biên giới Việt Nam – Lào; thực hiện có hiệu quả “Thỏa thuận giải quyết vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú ở khu vực biên giới Việt Nam – Lào”. Qua đó, củng cố mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Công an tỉnh Nghệ An với Công an các tỉnh biên giới của Lào.
 
Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, thực hiện trang nghiêm các nội dung tại Đại hội. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng ghi nhận trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, lãnh đạo, chỉ huy Phòng an ninh đối nội luôn đoàn kết, cộng sự, trách nhiệm và chủ động trong mọi hoàn cảnh, công việc. Chú trọng quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng, đào tạo cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm công việc cao. Thực tiễn, địa bàn, đối tượng mà đơn vị quản lý, phụ trách là rất khó khăn; từ vùng giáo, vùng miền núi, biên giới, đến đối tượng phản động, cực đoan, khiếu kiện; có thời điểm, vụ việc phải bám địa bàn, bám đối tượng không kể ngày đêm, ngày nghỉ, lễ, tết.
Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại đại hội
Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại đại hội
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025
Tuy vậy, với tinh thần, ý chí, lòng yêu ngành, yêu cầu, các cán bộ, chiến sỹ của Phòng An ninh đối nội đã khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc đã chỉ ra 07 nhiệm vụ mà Đảng bộ Phòng an ninh đối nội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng yếu của công tác bảo vệ an ninh quốc gia trên địa bàn là chức năng, nhiệm vụ của Phòng an ninh đối nội và luôn được lãnh đạo Công an tỉnh xác định là “ngọn cờ đầu” không chỉ riêng lực lượng an ninh mà còn trong toàn lực lượng Công an Nghệ An. Yêu cầu BCH, các chi bộ trực thuộc, từng cán bộ, đảng viên phải thật sự đoàn kết, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công, tiếp tục phấn đấu giữ vững “ngọn cờ đầu” của Công an Nghệ An.
Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới
Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Đảng bộ Phòng an ninh đối nội gồm  04 đồng chí, và bầu đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An lần thứ 14 nhiệm kỳ 2020-2025.
.

Đức Vũ – Xuân Bắc

.