Chủ Nhật, 31/05/2020, 17:25 [GMT+7]

Đảng bộ Công an huyện Tương Dương: Tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ IX

(Congannghean.vn)-Ngày 31/5/2020, Đảng bộ Công an huyện Tương Dương tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020- 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Lãnh đạo Công an tỉnh có đồng chí Đại tá lê Xuân Hoài , Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; Về phía huyện Tương Dương, có đồng chí, Nguyễn Văn Hải, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Phan Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Trung tá Trần Quốc Khánh, Đảng uỷ viên, Phó Trưởng Công an huyện đã trình bày báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Công an huyện lần thứ VIII. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đổi mới, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy Tương Dương, Đảng ủy Công an huyện và sự quan tâm phối hợp công tác và giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, Đảng bộ Công an huyện đã đoàn kết một lòng, vượt qua những khó khăn, giành được những kết quả cao trên mọi lĩnh vực công tác.

Các Đại biểu tham dự Đại hội.
Các Đại biểu tham dự Đại hội.

Qua đó, đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII đã đề ra, như: Tình hình An ninh quốc gia được đảm bảo, công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, góp phần đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật có nhiều tiến bộ, đơn vị luôn đảm bảo vượt và đạt các tiêu chí. Nổi bật là: Công tác tham mưu luôn chủ động, sâu sát, toàn diện được Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, An ninh quốc gia luôn được bảo đảm. Tội phạm xâm phạm trật tự xã hội giảm 05% so với nhiệm kỳ trước; khám phá nhiều vụ án hình sự, ma túy lớn, có tiếng vang toàn quốc; được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong công tác phòng chống tội phạm ma túy. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT; tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí so với nhiệm kỳ trước. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh với nhiều giải pháp thiết thực, 04 năm liên tiếp được Công an tỉnh xếp loại xuất sắc trong toàn lực lượng.

Các Đại biểu biểu quyết giới thiệu nhân sự bầu vào BCH Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ mới.
Các Đại biểu biểu quyết giới thiệu nhân sự bầu vào BCH Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ mới.

Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc có nhiều đổi mới, có 01 mô hình tiên tiến được Bộ Công an thông báo nhân rộng, biểu dương toàn quốc. Phong trào thi đua “Vì ANTQ” có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật đạt được nhiều kết quả nổi bật, nội bộ lãnh đạo đoàn kết, thống nhất, cộng sự cao, gương mẫu, trách nhiệm trong công tác; công tác hậu cần luôn chủ động, đảm bảo. Với những kết quả, thành tích nêu trên Công an Tương Dương trong nhiệm kỳ đều đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, đặc biệt năm 2016 được Chủ tịch nước tặng “Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3”; năm 2017, 2018 được Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đảng bộ Công an huyện 05 năm liên tục được Huyện ủy tặng danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”. Công an Tương Dương là lực lượng nòng cốt cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trên mặt trận bảo vệ ANTT, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và thành tích chung của Công an tỉnh Nghệ An.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã đánh giá một cách nghiêm túc, đầy đủ khách quan những việc đã làm được, những mặt chưa làm được, đồng thời làm rõ những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua. Từ đó, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Công an huyện trình Đại hội Công an huyện lần thứ IX.

Lãnh đạo Công an tỉnh và Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện chúc mừng BCH Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2020-2025.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện chúc mừng BCH Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Đảng bộ Công an huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới trong đó tập trung làm tốt các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; Quan tâm làm tốt công tác tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên gia, nòng cốt trên từng lĩnh vực công tác; tiếp thu các ý kiến góp ý bổ sung, hoàn thiện văn bản chính thức của Đại hội; cụ thể hóa Nghị quyết thành chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong thời gian tới. Đồng chí Phó Giám đốc cũng mong trên cơ sở những kết quả đạt được, Đảng bộ Công an huyện Tương Dương tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo tiền đề quan trọng để phát triển KT-XH địa phương.

Đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Bí Thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Bí Thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ mới gồm 6 đồng chí. Sau Đại hội, BCH Đảng uỷ khoá mới đã họp phiên thứ nhất và bầu đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ Công an huyện, đồng chí Thượng tá Kha Văn Hợi, giữ chức vụ Phó Bí thư. Đại hội cũng đã bầu các đại biểu ưu tú đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tương Dương nhiệm kỳ 2020 -2025.

.

Hải Việt