Thứ Ba, 25/06/2019, 15:52 [GMT+7]
Lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương

Hỗ trợ áo phao, tổ chức cho thí sinh và phụ huynh đi qua đò không thu phí

(Congannghean.vn)-Đó là một trong những hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với Công an xã và Chi đoàn xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương) trong việc hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh và phụ huynh tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đang diễn ra.

Huyện Thanh Chương, địa bàn duy nhất trong toàn tỉnh có thí sinh đi thi phải đi qua đò Phuống với 162 học sinh từ Trường THPT Đặng Thai Mai (xã Thanh Giang) sang điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách. Để hỗ trợ và tạo điều kiện cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Đội Cảnh sát Giao thông huyện Thanh Chương phối hợp với Công an xã và Chi đoàn xã Thanh Giang tổ chức cho các thí sinh Trường THPT Đặng Thai Mai khi qua đò không thu phí.

5 giờ sáng ngày 25/6, 26 cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên thuộc Công an huyện, Công an xã và Chi đoàn xã Thanh Giang đã có mặt tại bến đò Phuống thuộc xã Thanh Giang để đón các thí sinh và phụ huynh. Tại đây, các thí sinh và phụ huynh được hướng dẫn, hỗ trợ mặc áo phao đúng quy định; đồng thời, được các cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên tình nguyện đưa lên cho kịp chuyến đò an toàn. Ngay trong ngày thi đầu tiên, các lực lượng đã chức năng đã chuẩn bị chu đáo áo phao, đảm bảo an toàn cho hơn 200 sĩ tử và phụ huynh đến điểm thi đúng giờ.

Được biết, nếu các thí sinh và phụ huynh trường THPT Đặng Thai Mai đến thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách theo đường bộ (Quốc lộ 46) với quãng đường là 14 -20 km sẽ phải mất ít nhất từ 30-45 phút di chuyển bằng xe máy. Còn nếu theo đường thủy (qua đò Phuống) thì chỉ mất 8-12 phút di chuyển bằng đò. Vì vậy, đa số các em học sinh và phụ huynh đều chọn đi qua đò Phuống để đến điểm thi.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Dương Đình Thủy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Thanh Chương cho biết: “Hoạt động ý nghĩa này được thực hiện từ chiều 24/6 và sẽ diễn ra trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Nếu thời tiết chuyển biến bất thường thì chúng tôi sẽ vận động và hỗ trợ đưa đón các em thí sinh và phụ huynh đi bằng đường bộ”.

Năm nay, để chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Việt nam tỉnh Nghệ An thành lập 114 đội hình tình nguyện với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia. Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ cho các tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh tại một số điểm thi ở TP Vinh và huyện Hưng Nguyên 400 áo thun, 400 mũ, hơn 10.000 chai nước khoáng.

Một số hình ảnh lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Chi đoàn xã Thanh Giang tổ chức cho các thí sinh Trường THPT Đặng Thai Mai khi qua đò không thu phí:

 

.

Thu Thủy

.