Thứ Ba, 25/06/2019, 15:27 [GMT+7]

Hàng ngàn ĐVTN Công an Nghệ An tiếp sức mùa thi

(Congannghean.vn)-Sáng nay (25/6), ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại 2 điểm thi trường THPT Nghi Lộc 2 (xã Nghi Mỹ) và trường THPT Nghi Lộc 5 (xã Nghi Lâm), Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Hàng ngàn chai nước đã được “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà
Hàng ngàn chai nước đã được “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà

Nhằm đồng hành với các sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng chương trình “Tiếp sức mùa thi” huy động hơn 1.000 đoàn viên thanh niên thuộc Công an các đơn vị, địa phương tham gia. Chương trình tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên Công an tỉnh có nhiều hoạt động ý nghĩa như tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi; phát nước, cơm, sữa tươi, khăn lạnh miễn phí cho thí sinh và người nhà; tặng áo phao, hỗ trợ phương tiện đưa thí sinh tới điểm thi tại các bến đò, vùng sâu, vùng xa; đảm bảo TTATGT, ANTT tại các điểm thi.

Chi đoàn Công an huyện Thanh Chương tặng áo phao, hỗ trợ thí sinh tại bến đò xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương
Chi đoàn Công an huyện Thanh Chương tặng áo phao, hỗ trợ thí sinh tại bến đò xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương

Tại 2 điểm trường THPT Nghi Lộc 2 và THPT Nghi Lộc 5, sáng nay Đoàn thanh niên đã phối hợp Công ty đầu tư Du lịch PhucGroup tặng hàng ngàn chai nước khoáng, khăn lạnh cho thí sinh và người nhà. Đoàn cũng đã phát hàng trăm tờ báo Công an Nghệ An cho người nhà thí sinh chờ đợi ở bên ngoài điểm thi. Ngồi chờ con trai đi thi phía bên ngoài, anh Trương Văn Nam (xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) cho biết: “Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các thí sinh. Các cháu đi thi đã vất vả, bố mẹ ở ngoài chờ đợi cũng lo lắng, căng thẳng chẳng kém gì. Cũng may có các đồng chí công an, phục vụ nước uống, khăn lạnh tận nơi rồi còn tặng cả báo để đọc trong lúc chờ đợi nữa. Những việc làm tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại thể hiện sự quan tâm, đầy nhân văn của các CBCS trẻ Công an Nghệ An”.

Tặng báo cho người nhà thí sinh
Tặng báo cho người nhà thí sinh

Thượng úy Nguyễn Sỹ Nguyên, Thường trực BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Chương trình Tiếp sức mùa thi là môi trường để đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, gắn bó với nhân dân, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng nhằm đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt kỳ thi. Qua đó nhằm góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Cũng trong sáng nay, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trong Công an Nghệ An đã đồng loạt triển khai các hoạt động Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên toàn tỉnh. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 32.405 thí sinh dự thi; Nghệ An bố trí 61 điểm thi tại 21 huyện, thành thị. Công an Nghệ An đã xây dựng phương án, huy động tối đa lực lượng tham gia bảo vệ kỳ thi để kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra thành công, an toàn, đúng quy chế.

.

Huyền Thương

.