Thứ Ba, 25/06/2019, 14:32 [GMT+7]

22 thí sinh toàn quốc bị đình chỉ thi môn Ngữ văn

Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 25 em. Trong đó có 3 thí sinh bị cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Sáng nay (25/6), thí sinh cả nước làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo báo cáo nhanh từ phía Bộ GD-ĐT, trong buổi thi đầu tiên, có tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 871.843. Tuy nhiên, tổng số thí sinh chính thức đến dự thi là 868.378, đạt tỷ lệ 99,60%.

22 thi sinh toan quoc bi dinh chi thi mon ngu van hinh 1
Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Hội đồng thi trường THPT Trần Phú-Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 25 (3 thí sinh cảnh cáo: 22 thí sinh bị đình chỉ thi).

Đánh giá chung là buổi sáng thi môn Ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

Trong sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Đắc Lắk, Hưng Yên, TP HCM; Đà Nẵng…
 
Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh đến dự thi muộn. Cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên  không được dự thi môn Ngữ văn.

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tiếp tục yêu cầu tất cả các Điểm thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các buổi thi còn lại./.

 

.

Nguồn: vov.vn