Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201901/gap-go-hot-boy-hat-dan-ca-833034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201901/gap-go-hot-boy-hat-dan-ca-833034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp gỡ 'hot boy' hát dân ca - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/01/2019, 14:47 [GMT+7]

Gặp gỡ 'hot boy' hát dân ca

(Congannghean.vn)-Tròn 20 tuổi, Nguyễn Nam Giang đón nhận niềm vui khi xuất sắc giành giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai Nghệ An. Với Giang, đó là bước khởi đầu cho con đường âm nhạc mà mình đang theo đuổi.
Nguyễn Nam Giang chia sẻ niềm vui chiến thắng với gia đình
Nguyễn Nam Giang chia sẻ niềm vui chiến thắng với gia đình

Nguyễn Nam Giang sinh ra và lớn lên tại miền quê Hưng Chính, TP Vinh. Bố mẹ là nông dân, không ai theo con đường nghệ thuật, tuy nhiên khi thấy con có năng khiếu, gia đình đã rất tạo điều kiện cho Giang theo đuổi đam mê ca hát. “Lúc em 5 tuổi, ở trường mẫu giáo tổ chức chương trình văn nghệ. Em rất thích tham gia nhưng không hiểu lý do gì mà cô giáo không cho. Về nhà, em khóc mấy ngày và nài nỉ bố mẹ xin cho đi văn nghệ. Thấy em có niềm đam mê ca hát nên bố mẹ đã cho tham gia học năng khiếu tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức. Mỗi tiết học, bố đứng ngoài cửa sổ ghi lời và nghe thuộc bài hát để về dạy lại cho em…”, Nguyễn Nam Giang nhớ lại.

Năm 2015, Giang thi đỗ hệ Trung cấp Thanh nhạc, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Được học tập tại một ngôi trường chuyên nghiệp, em có điều kiện bộc lộ năng khiếu cũng như được các thầy, cô trau dồi kỹ năng thanh nhạc. Nếu đi theo dòng nhạc trẻ, Giang có nhiều cơ hội để thành công. Thế nhưng, chàng trai xứ Nghệ lại quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc dân gian. Giang chia sẻ: “Dòng nhạc em đang theo đuổi là một dòng nhạc đẳng cấp, trường tồn với thời gian. Thể hiện những ca khúc dân gian làm cho tâm hồn em đẹp hơn, trưởng thành hơn. Những ai đã nghe, thích dân ca chắc chắn sẽ chung thủy với dòng nhạc này và Giang cũng vậy...”.

Khi mà hiện nay, giới trẻ ưa chuộng những bài hát nhạc trẻ sôi động thì Giang lại tìm về với câu ví, giặm. Dân ca đã ngấm vào máu, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chàng trai trẻ. Và như Giang nói, cảm xúc, tâm hồn em đã thuộc về dòng nhạc này.

Với Giang, xứ Nghệ là quê hương nặng nghĩa nặng tình. Chọn cho mình dòng nhạc dân gian với những bài hát mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ, đó cũng chính là nỗi lòng của 1 người con luôn đau đáu nhớ về nơi “chôn nhau cắt rốn”. Bằng giọng hát cao, dày, sáng và đầy nội lực, Giang đã “đốn tim” người nghe bởi sự mộc mạc, chân tình trong từng câu hát mang âm hưởng dân ca ví, giặm quê nhà. Biệt danh “hot boy” hát dân ca gắn với Giang từ đó. 

Đăng ký tham gia Sao Mai, Giang muốn trau dồi kinh nghiệm về chuyên môn, kỹ năng biểu diễn sân khấu cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Với sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi và lắng nghe ý kiến góp ý của các chuyên gia để hoàn thiện giọng hát, Giang đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo để giành giải Nhất dòng nhạc dân gian. Em cũng “ẵm” luôn giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất”. Với thành tích này, Giang là 1 trong 3 đại diện của Nghệ An tham gia tranh tài tại Chung kết Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên sắp tới.

Vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, nhưng với em, đó là sự khởi đầu cho con đường nghệ thuật mà mình đang theo đuổi. “Trước mắt, em tập trung chuẩn bị bài vở và tinh thần thật tốt cho Chung kết Sao Mai khu vực. Đồng thời, sắp tới sẽ ra mắt MV “Về xứ Nghệ cùng anh” dành tặng cho những người con xa quê hương”, Nguyễn Nam Giang chia sẻ.

 

.

Phan Tuyết

.