Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201708/soi-dong-thi-truong-do-dung-hoc-tap-truoc-nam-hoc-moi-752303/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201708/soi-dong-thi-truong-do-dung-hoc-tap-truoc-nam-hoc-moi-752303/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi động thị trường đồ dùng học tập trước năm học mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/08/2017, 07:31 [GMT+7]

Sôi động thị trường đồ dùng học tập trước năm học mới

Đầu tháng 8 bắt đầu thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường mua sắm sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập của học sinh.
 
Giờ đây việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho con em bước vào năm học mới không còn là gánh nặng, các bậc phụ huynh cũng không phải quá tính toán thiệt hơn trong việc lựa chọn bởi thị trường đồ dùng học tập ngày càng phát triển và phong phú chủng loại mẫu mã.
 
Giá cả không tăng
 
Tại cửa hàng sách giáo khoa trên đường Kim Liên (Hà Nội) chị Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: Năm nào cũng đưa hai con gái đi mua và tự tay chọn từ sách giáo khoa đến các dụng cụ học tập vở, bút, màu vẽ, giấy kiểm tra… để bước vào năm học mới. Ngoài ra các con chị cũng chọn thêm một số cuốn sách luyện tiếng Anh, sách bài tập Toán, sách tham khảo và học tốt môn Văn… Các con chị luôn hứng thú khi được tự mình lựa chọn mua sắm sách vở đồ dùng học tập.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Khảo sát qua thị trường thiết bị giáo dục năm nay cho thấy, so với nhiều năm trước đây, học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn đồ dùng học tập từ hàng trong nước đến hàng ngoại nhập, từ loại có giá trung bình, giá cao.
 
Theo ghi nhận chung thì giá cả của những mặt hàng đồ dùng học tập phục vụ học sinh vào năm học mới này có giá cả khá ổn định. Thậm chí, các cửa hàng đồ dùng học tập, sách giáo khoa còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, mua đồ tặng đồ, sách giáo khoa, vở học sinh, các loại bút mực, chì, tẩy… các hãng trong và ngoài nước được niêm yết giá công khai để người mua có cơ hội so sánh lựa chọn rồi quyết định.
 
Năm nay một bộ Sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá từ: 88.800 đồng đến 199.700 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 giá từ 158.700 đồng đến 214.400 đồng/bộ; sách lớp 10 đến 12 giá từ 234.200 đồng đến 291.000 đồng/bộ.
 
Điều đáng nói, so với năm trước giá cả không tăng thậm chí rất dễ mua vì nhiều loại. Balo cặp đi học cho cả bé trai và gái học tiểu học và THCS chỉ cần từ 200.000 – 300.000 đồng là có thể mua được loại khá tốt. Cao cấp hơn là các đồ dùng được sản xuất từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… có giá cả nhích hơn chút ít.
 
Đáng chú ý, trên thị trường các loại cặp sách, balo dành cho học sinh được thiết kế không chỉ đẹp mà còn đa dụng, trong đó có nhiều loại có khối lượng siêu nhẹ, chống gù lưng, được bán với giá lên đến cả triệu đồng.
 
Ưu tiên hàng Việt
 
Dạo qua thị trường đồ dung thiết bị cho năm học mới cho thấy, học sinh và phụ huynh lựa chọn phần lớn các sản phẩm được sản xuất trong nước. Bởi theo họ, hàng Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn trong mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng. Hơn thế, giá cả của những sản phẩm này hợp túi tiền người tiêu dùng. Các hãng vở thiết kế đẹp, chống lóa, có nhân vật hoạt hình thường được ưa chuộng hơn, bán chạy nhất phải kể đến các nhãn hiệu: Campus, Hồng Hà, Thiên Long…
 
Mặt khác, xét về giá trị kinh tế nhiều bố mẹ cũng cho biết, trừ sách giáo khoa, quần áo đồng phục, cặp sách là những vật dụng có giá trị cao hơn cần cân nhắc loại nào phù hợp thì vở viết, compa, thước kẻ, bút chì… chất lượng hàng Việt đáp khá tốt giá cả phù hợp. Hơn nữa, với những thiết bị đồ dùng mà học sinh tiểu học thường xuyên làm mất, hỏng như bút chì, bút mực, tẩy, compa… thì càng không cần thiết phải mua đồ đắt tiền, hàng ngoại. Vừa tốn kém mà không cần thiết.
 
Vì vậy, với thị trường thiết bị giáo dục năm nay các mặt hàng của Việt Nam vẫn có một lượng lớn khách hàng thân thiết và tín nhiệm lựa chọn. Hàng Việt đã vượt lên về chất lượng mà giá cả lại phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.