Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201708/3-anh-em-sinh-ba-cung-do-dai-hoc-voi-so-diem-cao-752747/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201708/3-anh-em-sinh-ba-cung-do-dai-hoc-voi-so-diem-cao-752747/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 anh em sinh ba cùng đỗ đại học với số điểm cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/08/2017, 16:39 [GMT+7]

3 anh em sinh ba cùng đỗ đại học với số điểm cao

(Congannghean.vn)-3 anh em ruột cùng sinh ngày 11/11/1999 ở khối 2, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vừa làm nên kỳ tích “xưa nay hiếm” trên địa bàn huyện nói riêng và ở đất học xứ Nghệ nói chung, khi cùng thi đỗ vào Trường Sĩ quan Thông tin.

3 anh em sinh ba và mẹ trong niềm vui cùng đỗ Trường Sĩ quan Thông tin
3 anh em sinh ba và mẹ trong niềm vui cùng đỗ Trường Sĩ quan Thông tin

Những ngày này, trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, giản dị của gia đình ông Nguyễn Doãn Dũng và bà Thái Thị Tân luôn rộn vang tiếng cười, hân hoan những lời chúc mừng, chia vui của người thân, bà con hàng xóm vì 3 anh em Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Doãn Trọng, Nguyễn Doãn Vinh cùng thi đỗ vào Trường Sĩ quan Thông tin với điểm số cao.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, các em đều giành được điểm cao. Riêng điểm xét tuyển ĐH khối A: Nguyễn Doãn Mạnh đạt 24,6 điểm, Nguyễn Doãn Trọng đạt số đểm 26,95, còn Nguyễn Doãn Vinh đạt 27,45 điểm. Về với vùng quê nghèo Thanh Chương, khi được hỏi về 3 anh em sinh ba, ai cũng hết lời khen ngợi về tấm gương cần cù, chịu khó và học giỏi của các em.

Bà Thái Thị Tân, mẹ  của 3 em vô cùng hạnh phúc và tự hào với kết quả học tập của con mình. Bà Tân bộc bạch: “Mang bầu, sinh con và chăm lo cho một đứa con nhỏ đã khó, đằng này tôi lại bầu, sinh và nuôi 3 người con cùng lúc thì khó khăn càng gấp bội. Lúc các con còn nhỏ thì vợ chồng chúng tôi phải tất bật chạy từng bữa, khi các con đến tuổi đi học thì lại lo vay mượn để trang trải chi tiêu, ăn học. Bù lại, 3 đứa đều ngoan ngoãn, đi học về là phụ giúp bố mẹ công việc nhà, đồng áng nên vợ chồng tôi cũng được đỡ đần nhiều”.

Bà Tân cũng chia sẻ thêm, khi ôn thi THPT quốc gia, biết hoàn cảnh gia đình nên các thầy cô đã giảm cho các em một nửa học phí, song đến nay, thi cử đã xong xuôi mà gia đình vẫn chưa trả hết tiền học phí cho thầy cô.

Không phụ công bố mẹ, 3 anh em đều cố gắng học giỏi. Những năm học cấp 2, các em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp huyện. Riêng em Vinh thì suốt 12 năm học phổ thông đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện.

Chia sẻ về việc cùng đăng ký vào 1 trường ĐH, em Nguyễn Doãn Trọng cho biết: “Chúng em đều thi vào Trường Sĩ quan Thông tin vì đều có chung một niềm đam mê là được học tập, công tác và cống hiến trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Thứ nữa, vì bố mẹ đã già, chị gái đang học Trường ĐH Y khoa Vinh, chỉ có đăng ký xét tuyển ở trường lực lượng vũ trang, khi cùng trúng tuyển, bọn em mới có thể được đi học”.

“3 anh em sinh ba trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất chăm ngoan, học giỏi và cùng một quyết tâm, niềm đam mê khi cùng đậu vào 1 trường ĐH là chuyện hiếm chưa từng có ở trường. Khi biết tin các em cùng đỗ ĐH, chúng tôi không bất ngờ vì lực học của các em rất khá. Thành tích của các em đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường nói riêng và xứ Nghệ nói chung”, thầy Lê Xuân Hường, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương 1 chia sẻ về niềm vui đỗ ĐH của 3 học trò sinh ba.

.

Thu Thủy

.