Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/gap-thi-sinh-dat-giai-nhat-cuoc-thi-giao-thong-hoc-duong-681338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/gap-thi-sinh-dat-giai-nhat-cuoc-thi-giao-thong-hoc-duong-681338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi 'Giao thông học đường' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/06/2016, 14:58 [GMT+7]

Gặp thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi 'Giao thông học đường'

(Congannghean.vn)-Vượt qua 41 thí sinh đến từ 38 tỉnh, thành trên cả nước, Nguyễn Đức Nhật, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ nhất năm 2015 - 2016.

Nhằm nâng cao ý thức của học sinh khi tham gia giao thông, Ủy ban ATGT quốc gia đã phát động cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ nhất năm 2015 - 2016 bằng hình thức trực tuyến. Qua 6 tháng phát động, cuộc thi được triển khai sâu rộng tại 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của gần 200.000 em học sinh của hơn 3.000 trường THPT trên toàn quốc với 3 vòng thi: Cấp trường, cấp tỉnh/thành phố và cấp toàn quốc.

 Vượt qua 41 thí sinh trên cả nước, Nguyễn Đức Nhật đạt giải Nhất cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ nhất
Vượt qua 41 thí sinh trên cả nước, Nguyễn Đức Nhật đạt giải Nhất cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ nhất

Ngay sau khi Ủy ban ATGT phát động, Trường THPT Lê Hồng Phong đã nhanh chóng phổ biến trong toàn trường và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh. Trong đó, em Nguyễn Đức Nhật, học sinh lớp 12A1 đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ để bước vào kỳ thi cấp tỉnh.

“Đây là cuộc thi trực tuyến nên đòi hỏi sự tập trung và nhanh nhẹn. Em đã học thuộc tài liệu thi lý thuyết sát hạch lái xe hạng A1, do sử dụng máy tính nhanh nên em đã vượt qua các bạn để dự thi toàn quốc”, Nguyễn Đức Nhật cho biết.

Cuộc thi chung kết gồm phần thi trắc nghiệm và thuyết trình. Ở phần thi trắc nghiệm, Nhật nhanh chóng lọt tốp 11 thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất để bước vào vòng sau. Tham gia phần thi hùng biện, Nhật chọn chủ đề “Xe đạp điện và mũ bảo hiểm”. Với sự chuẩn bị chu đáo, em đã nhận được sự đánh giá rất cao của Ban giám khảo.

“Từ thực tế hiện nay, em thấy xe đạp điện là phương tiện giao thông phổ biến, được rất đông học sinh sử dụng. Tuy nhiên, phần lớn các bạn khi điều khiển xe đạp điện thường không đội mũ bảo hiểm, gây nên hậu quả khôn lường khi tham gia giao thông. Vì thế, trong phần thi hùng biện, em đã trình bày những giải pháp thiết thực để hạn chế tình trạng này”.

Nguyễn Đức Nhật sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mẹ quanh năm làm việc vất vả để nuôi 3 chị em ăn học. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình nên từ bé Nhật đã rất tự lập. Dù sức khỏe yếu hơn bạn bè cùng trang lứa nhưng Nhật rất ham học. Trên lớp, Nhật cố gắng tập trung tiếp thu hết kiến thức thầy cô truyền đạt, về nhà em dành thời gian để tìm hiểu thêm qua tài liệu, sách báo.

Chị Trần Thị Minh, mẹ của Nhật cho biết: “Từ nhỏ, Nhật đã có tính tự lập, vào học lớp 1, cháu đã tự đi bộ khoảng 3 km đến trường. Thương bố mẹ vất vả nên Nhật không bao giờ xin đi học thêm. Khi Nhật bước vào năm cuối cấp, tôi nói cháu đi học thêm để củng cố kiến thức nhưng Nhật nhất định không chịu, đi học về là ngồi vào bàn học, thời gian rảnh thì giúp bố mẹ công việc gia đình. Ngày Nhật đi thi toàn quốc ở Hà Nội, bố mẹ cũng không có điều kiện để đưa đi mà cháu tự đi cùng thầy giáo.”

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng bằng ý chí và nghị lực của bản thân, trong 12 năm liền, Nhật luôn là học sinh xuất sắc, được thầy cô, bạn bè tin yêu, quý mến.

Với niềm đam mê Tin học, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Nhật đã đăng ký nguyện vọng vào Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Em hy vọng mình sẽ thi đỗ để không phụ lòng mong đợi của bố mẹ, thầy cô và có cơ hội tìm hiểu sâu hơn môn học mình yêu thích.

.

Phương Thủy

.