Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/nu-sinh-xu-nghe-la-a-khoa-khoi-a-toan-quoc-630214/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/nu-sinh-xu-nghe-la-a-khoa-khoi-a-toan-quoc-630214/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh xứ Nghệ là Á khoa khối A toàn quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/08/2015, 08:54 [GMT+7]

Nữ sinh xứ Nghệ là Á khoa khối A toàn quốc

(Congannghean.vn)-Với 29,25 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, trong đó môn Toán và Hóa học đạt 10 điểm, em Nguyễn Thị Minh Chi, lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An là Á khoa khối A toàn quốc.

Những ngày gần đây, ngôi nhà của cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Minh Chi, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu luôn rộn rã tiếng cười. Không vui sao được bởi những cố gắng trong 12 năm đèn sách của Chi đã được ghi nhận bằng số điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Á khoa khối A toàn quốc Nguyễn Thị Minh Chi
Á khoa khối A toàn quốc Nguyễn Thị Minh Chi

Giành được hai điểm 10 môn Toán và Hóa học, 9,25 điểm môn Vật lý, tổng ba môn khối A của Chi là 29,25 điểm, em là một trong 2 thí sinh có điểm thi khối A cao thứ 2 cả nước. Mặc dù thành tích này không nằm ngoài dự đoán và mong mỏi của thầy cô giáo và bản thân Chi, nhưng khi biết kết quả, mọi người vẫn rất bất ngờ và tự hào. Thầy Đậu Đăng Vị, giáo viên chủ nhiệm đồng thời là giáo viên dạy Toán của Chi phấn khởi cho biết: “Minh Chi là học sinh giỏi của trường. Trong suốt 3 năm học, em luôn cố gắng trong học tập, đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Bản thân em rất ham học, luôn chịu khó tìm tòi, sáng tạo để tìm ra những phương pháp giải bài tập khác nhau. Chi cũng được bạn bè yêu mến bởi tính khiêm tốn, lối sống hòa đồng, biết quan tâm, giúp đỡ mọi người. Trước kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường đặt mục tiêu 3 điểm 10 tuyệt đối cho em, tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình làm bài nên môn Vật lý em chỉ đạt 9,25 điểm. Thế nhưng, kết quả này cũng rất xuất sắc và đó là niềm tự hào, vinh dự lớn của nhà trường và gia đình em”.

Còn với Chi, việc không đạt được điểm tối đa ở môn Vật lý là một điều rất đáng tiếc. Bởi đây là lần thứ 2 em mắc lỗi trong những kỳ thi quan trọng. Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2014, chỉ vì đọc nhầm đề nên em đã làm sai và chỉ đạt giải Nhì môn Hóa học. Đến kỳ thi THPT quốc gia này, điều không may đó lại đến với em. Đây là một bài học lớn, nhắc nhở Chi phải cẩn thận hơn nữa trong mọi việc sau này.

Là học sinh của một trong những ngôi trường chất lượng cao của tỉnh, bản thân Chi luôn nỗ lực và phấn đấu trong học tập để không phụ lòng thầy cô giáo cũng như gia đình. Chi luôn là học sinh thuộc tốp đầu của trường. Là lớp phó phụ trách học tập, em luôn là tấm gương sáng để các bạn noi theo. Em luôn tự tìm tòi, làm quen với các dạng bài tập, đề thi khác nhau, từ đó sáng tạo ra những phương pháp giải mới. Trước kỳ thi, em đã luyện tập với nhiều dạng đề thi minh họa khác nhau, ở mỗi bộ đề, em đều tự bấm giờ để điều chỉnh thời gian phân bổ cho từng phần thi.

Chi cũng là học sinh trường huyện duy nhất tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học của tỉnh nhà. Thời gian em tập trung cho kỳ thi quan trọng nhất thì ông ngoại bị bệnh hiểm nghèo. Bố là bộ đội công tác xa nhà, mẹ đi làm nên buổi tối Chi phải tranh thủ chăm sóc ông. Vì vậy, em đã sắp xếp công việc một cách khoa học và hiệu quả để vừa có thời gian tập trung ôn thi, vừa thay mẹ chăm lo việc gia đình và chăm sóc em trai. Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Minh Chi cho rằng, phải nghiêm túc và tập trung lĩnh hội kiến thức trong sách giáo khoa, bài giảng của các thầy, cô giáo. Một điều đặc biệt ở Chi đó là từ khi đi học, em chưa hề đi học thêm một buổi nào. Với em, quan trọng nhất đó là tự học.

Với kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia, Minh Chi sẽ đăng ký vào Trường Đại học Dược Hà Nội. Ước mơ của em là trở thành dược sỹ, bào chế ra những viên thuốc để giúp người bệnh. Tin rằng, với nghị lực và quyết tâm của mình, Minh Chi sẽ sớm đạt được nguyện vọng cao cả đó.

.

Huyền Thương

.