Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201507/don-huy-chuong-bac-toan-quoc-te-hoang-anh-tai-623898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201507/don-huy-chuong-bac-toan-quoc-te-hoang-anh-tai-623898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đón huy chương Bạc Toán quốc tế Hoàng Anh Tài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/07/2015, 14:29 [GMT+7]

Đón huy chương Bạc Toán quốc tế Hoàng Anh Tài

(Congannghean.vn)-Tối 17/7, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An tổ chức đón em Hoàng Anh Tài đã xuất sắc dành huy chương Bạc kỳ thi Olimpic Toán quốc tế năm 2015. 

Hoàng Anh Tài và thầy Đậu Hoàng Hưng trở về trong sự chào đón nồng hậu của mọi người
Hoàng Anh Tài và thầy Đậu Hoàng Hưng trở về trong sự chào đón nồng hậu của mọi người
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thầy và trò
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thầy và trò
19 giờ 30 phút, chuyến bay chở Hoàng Anh Tài cùng thầy giáo Đậu Hoàng Hưng người đã dìu dắt đồng hành với em hạ cánh tại sân bay Vinh. Đích thân đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo ra đón và chúc mừng thành tích của hai thầy trò. Tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu các thầy cô giáo và các bạn của Tài xếp thành những hàng dài tay giơ cao những tấm băng rôn, khẩu hiệu.
Em Hoàng Anh Tài phát biểu cảm tưởng tại buổi tiếp đón
Em Hoàng Anh Tài phát biểu cảm tưởng tại buổi tiếp đón
 
Hoàng Anh Tài và thầy giáo Đậu Hoàng Hưng trở về trong sự chào đón nồng nhiệt và vòng tay ấm áp của mọi người. Sau 18 năm chờ đợi, trường THPT chuyên Phan Bội Châu mới dành được tấm huy chương cao quý môn Toán. Điều đó có ý nghĩa môn Toán đã thực sự trở lại thế mạnh ban đầu và khẳng định sự đầu tư đúng hướng của nhà trường để tiếp tục phát huy thế mạnh của môn học này. Chia sẻ về kỳ thi này thầy Đậu Hoàng Hưng cho biết kỳ thi có sự tham gia của 105 quốc gia. Đoàn học sinh Việt Nam có 6 học sinh dự thi và cả 6 em đều đạt huy chương, trong đó  có 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Với kết quả này, Việt Nam xếp thứ 5 toàn đoàn. Bài thi của Hoàng Anh Tài được 25 điểm, đạt huy chương Bạc và em xếp thứ 40 từ trên xuống. Để có kết quả đó bản thân Hoàng Anh Tài đã rất nỗ lực, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về kiến thức cũng như tâm lý thi đấu.

 

Hoàng Anh Tài chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu, gia đình, bạn bè
Hoàng Anh Tài chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô, gia đình và bạn bè
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh bày tỏ sự xúc động bởi sau 18 năm chờ đợi học sinh của nhà trường đã dành được tấm huy chương cao quý. Kết quả này đã làm rạng danh ngôi trường mang tên Phan Bội Châu, đất học Nghệ An và vinh quang cho Tổ quốc. Đồng chí cũng bày tỏ sự khâm phục nghị lực của cậu học trò nghèo và bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sự cảm kích đối với mẹ của em. Hoàng Anh Tài lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, bố mất sớm, một mình mẹ nuôi nấng hai chị em ăn học, bản thân em đã luôn nỗ lực, phấn đấu trong học tập. Trước những tình cảm của lãnh đạo tỉnh, em Hoàng Anh Tài đã gửi lời tri ân đến người mẹ của mình, thầy giáo Đậu Hoàng Hưng, người trực tiếp dìu dắt em đến thành công và thầy giáo chủ nhiệm cũng như tình cảm của nhà trường và bạn bè. 
.

Huyền Thương

.