Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201402/loai-bo-diem-san-trong-ky-thi-tuyen-sinh-dh-cd-455138/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201402/loai-bo-diem-san-trong-ky-thi-tuyen-sinh-dh-cd-455138/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Loại bỏ điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/02/2014, 15:08 [GMT+7]

Loại bỏ điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ

Theo thông tin mới nhất từ Bộ GDĐT, mặc dù vẫn áp dụng kỳ thi 3 chung song song với các phương án tuyển sinh riêng của các trường, nhưng năm nay Bộ sẽ không sử dụng điểm sàn làm phương án lựa chọn nguồn tuyển cho các trường nữa.

Bộ GDĐT khẳng định, các trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng đáp ứng các điều kiện quy định tại Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được tự chủ tuyển sinh; đồng thời Bộ GDĐT vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể kết hợp sử dụng kết quả thi chung để tuyển sinh.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 50 trường ĐH, CĐ nộp phương án tuyển sinh riêng về Bộ GDĐT. Và Bộ đang xem xét những đề án này. Nếu phương án nào đáp ứng đủ các tiêu chí Bộ đặt ra sẽ cho phép trường thực hiện ngay phương án tuyển sinh riêng trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014.

Một nét mới nữa của kỳ thi tuyển sinh năm nay là loại bỏ điểm sàn. Thay vào đó, một hội đồng tư vấn sẽ giúp Bộ GDĐT xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh của các trường, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như những năm trước đây.

Những tiêu chí này sẽ bao gồm hàng loạt các yếu tố như: Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, mức điểm trung bình đầu vào kỳ tuyển sinh năm 2013 của trường đó cũng như số lượng hồ sơ nộp vào trường, các chỉ số cơ hữu mà trường có (số giảng viên đủ trình độ tiến sĩ, cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị…).

Bộ sẽ lập các diễn đàn mở để huy động ý kiến đóng góp của các nhà giáo, chuyên gia, phụ huynh cũng như toàn xã hội về bộ tiêu chí lựa chọn nguồn tuyển cho kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Những điều chỉnh trên nằm trong lộ trình đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ theo Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới nội dung, phương án dạy học, hình thức và phương pháp thi, kiểm tra đánh giá học sinh.

.

Chinhphu