Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201309/30645-chong-un-tac-giao-thong-hieu-qua-o-cac-cong-truong-403150/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201309/30645-chong-un-tac-giao-thong-hieu-qua-o-cac-cong-truong-403150/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chống ùn tắc giao thông hiệu quả ở các cổng trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/09/2013, 08:01 [GMT+7]
30645

Chống ùn tắc giao thông hiệu quả ở các cổng trường

Đường hẹp, học sinh đông kết hợp với lượng phụ huynh đưa con đến trường bằng ôtô nhiều khiến đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Hà Huy Tập, TP Vinh thường xuyên bị ách tắc. Tuy nhiên, từ đầu tháng 8 năm học 2013 - 2014, tình hình giao thông ở khu vực này đã có sự chuyển biến rõ rệt.
 
Đường Hải Thượng Lãn Ông là trục đường tập trung nhiều trường như: Trường Mầm non Hà Huy Tập, Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2, Trường THCS Hà Huy Tập, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Vì vậy, số lượng phụ huynh học sinh đưa đón con em rất đông, chủ yếu đi bằng phương tiện ôtô và xe gắn máy.
 
Bên cạnh đó, có nhiều quán bán hàng mở ra xung quanh trường lấn chiếm hành lang ATGT, trong khi lòng đường chỉ rộng 7 - 8m nên tình trạng ách tắc giao thông vào những giờ cao điểm (khi đưa, đón học sinh) diễn ra khá lâu vẫn không được giải quyết khiến nhiều người bức xúc.
 
Lực lượng Trật tự đô thị phường hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi
quy định để tránh ùn tắc giao thông ở đường Hải Thượng Lãn Ông
 
Trước thực trạng ùn tắc giao thông ở các cổng trường, Đảng ủy, UBND phường Hà Huy Tập đã có nhiều biện pháp cụ thể nhằm giảm ách tắc ở các cổng trường như: Sửa chữa, nâng cấp đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông, chỉ đạo Đội Trật tự đô thị phường, phối hợp Công an phường thực hiện các phương án chống ùn tắc giao thông trước các cổng trường, tổ chức ký cam kết cho các quán bán hàng ăn sáng, xe đẩy không lấn chiếm hành lang ATGT.
 
Đồng thời, chỉ đạo các trường học tập trung công tác đảm bảo trật tự ATGT trước cổng trường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào đầu và cuối mỗi buổi học. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ, đưa công tác đảm bảo ATGT vào chương trình hoạt động, tạo nề nếp, thói quen và kỹ năng cho học sinh khi tham gia giao thông, các trường cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến phụ huynh việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi đưa đón con em.
 
Chị Bình ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh tâm sự: "Dù phải đỗ xe ôtô cách trường học gần 50m, mất khoảng 5 phút đi bộ để đưa con vào trường, nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái. Nếu như trước kia, khi đưa con vào tận cổng trường, tôi loay hoay đến 30 phút để tiến, lùi xe vì đường tắc". Ý kiến của chị Bình cũng là ý kiến chung của đa số các bậc phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2, Trường THCS Hà Huy Tập… nằm trên phường Hà Huy Tập, TP Vinh và nhân dân sống gần khu vực các cổng trường.
 
Để có được kết quả đó, phường Hà Huy Tập đã chỉ đạo tích cực, sát sao lực lượng trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ, trong đó hướng dẫn vị trí ôtô dừng, đỗ, tránh gây ùn tắc. Với tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên trong Đội Trật tự đô thị phường, Công an phường, đặc biệt là công tác tuyên truyền, nên hiện nay, tình trạng ùn tắc ở phường có nhiều chuyển biến tích cực. Đa số phụ huynh học sinh đã chấp hành các quy định.
 
Từ cách làm trên của phường Hà Huy Tập, bài toán ách tắc giao thông ở đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông lâu nay đã được giải quyết, qua đó tạo nên sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của phụ huynh đối với việc chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông.

Bảo An
.