Thứ Hai, 15/06/2020, 14:29 [GMT+7]

Khai giảng lớp Bồi dưỡng, cập nhập kiến thức lý luận chính trị

(Congannghean.vn)-Sáng 15/6, Bộ Công an phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ Công an tham gia cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương, có đại diện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; về phía Công an tỉnh, có Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ Công an tham gia cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức trên cơ sở đề nghị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và sự phối hợp mở lớp của Bộ Công an với 88 học viên. Lớp học diễn ra trong 10 ngày, với 16 chuyên đề, 1 báo cáo về tình hình nhiệm vụ địa phương, 1 báo cáo về tình hình nhiệm vụ của ngành, 1 buổi thảo luận và 1 bài tiểu luận cuối khóa học.

Đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng
Đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng

Thông qua các chuyên đề, báo cáo sẽ giúp cho các viên nắm được những kiến thức cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam; các kỹ năng lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ công tác đảng; nghiệp vụ công tác của các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở; nắm rõ được tình hình nhiệm vụ của địa phương, của ngành. Đó là một chương trình đòi hỏi giảng viên và học viên phải hết sức nỗ lực, cố gắng để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an phát biểu tại lễ khai giảng
Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an phát biểu tại lễ khai giảng

Việc trang bị kiến thức trên sẽ góp phần giúp học viên xây dựng cho mình một phương pháp luận đúng đắn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giúp giải quyết tốt các công việc đang đảm nhiệm và những vấn đề thực tiễn  xảy ra trong cuộc sống; có bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, thách thức nhất là trong giai đoạn hiện nay khi tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới và trong nước đang có những diễn biến phức tạp, gia tăng sự chống phá của các thế lực thù địch. Khóa học cũng giúp các  học viên có điều kiện, phương pháp nghiên cứu các văn kiện của các cấp ủy đảng, pháp luật của Nhà nước một cách khoa học hơn, bên cạnh đó cũng sẽ giúp các đồng chí rèn luyện kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt hơn công việc mà mình đang và sẽ đảm nhiệm để trở thành các bộ “Công tâm - thạo việc - tận tụy”.

Toàn cảnh lễ khai giảng
Toàn cảnh lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết: Để hoàn thành nội dung và đảm bảo chất lượng khóa học, các học viên phải quán triệt nghiêm túc ý kiến của đồng chí Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Nghệ An, Ban giám hiệu và các giảng viên giảng dạy; chấp hành nghiêm điều lệnh, lễ tiết, tác phong, thể hiện vai trò gương mẫu của người chiến sỹ CAND; có tính kỷ luật cao, tập trung nghiên cứu, học tập, rèn luyện, tiếp thu các kiến thức lý luận, soi chiếu với thực tiễn để rút ra bài học cho bản thân, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

 

.

MAI HẬU