Thứ Năm, 10/10/2019, 08:54 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Tổ chức diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân'

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 08/10 và 09/10/2019, Công an huyện Tương Dương chủ trì, phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã Nhôn Mai, Mai Sơn, Tam Thái và thị trấn Hòa Bình tổ chức diễn đàn “Công an nhân dân lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân".
Các đại biểu tham dự diễn đàn
Các đại biểu tham dự

Tại các diễn đàn, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện công tác đảm bảo ANTT, những vấn đề nổi lên trong năm 2019 trên địa bàn. Theo đó, thời gian qua, Công an huyện Tương Dương đã chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT không để bị động, hình thành điểm nóng. Tình hình tội phạm được kiềm chế; tỷ lệ điều tra khám phá án, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm đạt cao, vượt chỉ tiêu đề ra; đã quyết liệt xử lý quyết liệt các vi phạm về kinh tế, môi trường, vệ sinh ATTP; đấu tranh mạnh mẽ, có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn ma túy, đặc biệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn. Làm tốt công tác quản lý nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; không để xảy ra tai nạn giao thông trên Quốc lộ 16 và làm tốt công tác xử lý nồng độ cồn….

Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương báo cáo kết quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn
Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương báo cáo kết quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Tại các diễn đàn với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, Công an huyện đã nhận được 81 ý kiến đóng góp của bà con nhân dân; đa số các ý kiến đều bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ANTT của Công an Tương Dương nói chung và Công an xã nói riêng trong thời gian qua.

Một người dân đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an tại diễn đàn.
Người dân đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an.

Tại diễn đàn, bà con nhân dân cũng đã kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, nhất là trong huy động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm...

Đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương tiếp thu và giải trình các ý kiến đóng góp của người dân tại diễn đàn.
Đồng chí Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương tiếp thu và giải trình các ý kiến đóng góp của người dân.

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo, CBCS Công an huyện Tương Dương đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ và đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân đồng thời nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân. Về các ý kiến phản ánh của nhân dân, lãnh đạo Công an huyện đã nghiêm túc tiếp thu, có chỉ đạo cụ thể ở từng lĩnh vực, vấn đề để CBCS trong lực lượng phát huy những ưu điểm, khắc phục khó khăn đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa của nhân dân để Công an huyện Tương Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, trong thời gian tới, Công an huyện Tương Dương sẽ duy trì thường xuyên hoạt động này, tiếp tục tổ chức tại các xã còn lại. Bởi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là kênh thông tin để lực lượng Công an lắng nghe trực tiếp những ý kiến phản hồi từ người dân. Từ đó, xây dựng lực lượng Công an huyện Tương Dương ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng hình ảnh “Người cán bộ, chiến sỹ trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Thùy Anh

.