Thứ Ba, 01/10/2019, 09:22 [GMT+7]

Sơ kết công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về cát, sỏi

(Congannghean.vn)-Chiều 30/3, tại Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) Công an tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết 3 tháng ra quân về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn Nghệ An.
Thượng tá Trần Phúc Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường phát biểu tại hội nghị
Thượng tá Trần Phúc Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường phát biểu tại hội nghị
Theo báo cáo, từ ngày 26/6 - 26/9/2019, Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 48 tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác cát trái phép; sử dụng phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; lập hóa đơn không đúng thời điểm quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; tạm giữ 41 thuyền, 4 ô tô, 532,86 m3 cát.  Trong đó, Đoàn trực tiếp xử phạt 45 hồ sơ vi phạm, chuyển UBND các huyện xử phạt 3 hồ sơ; thu ngân sách Nhà nước hơn 190 triệu đồng.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại Hội nghị, các thành viên trong Đoàn liên ngành đã chỉ ra những kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm. Từ đó, có giải pháp để tiếp tục đấu tranh hiệu quả trong thời gian tới. Phát biểu tại Hội nghi, Thượng tá Trần Phúc Thịnh, Trưởng phòng CSMT đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trong thời gian qua. Điều này thể hiện rõ ở tình trạng vi phạm liên quan đến cát, sỏi giảm rõ rệt; hoạt động khai thác không còn công khai, rầm rộ như trước đây. Tuy nhiên, Thượng tá Trần Phúc Thịnh cũng mong muốn các thành viên trong Đoàn cần nhìn nhận rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động; đồng thời, khắc phục những khó khăn, vướng mắc để mang lại những kết quả tích cực hơn nữa trong những tháng cuối năm.
.

Ngọc Anh

.