Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201808/mit-tinh-ky-niem-ngay-truyen-thong-nganh-gtvt-811229/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201808/mit-tinh-ky-niem-ngay-truyen-thong-nganh-gtvt-811229/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mít tinh kỷ niệm Ngày truyền thống ngành GTVT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/08/2018, 17:40 [GMT+7]

Mít tinh kỷ niệm Ngày truyền thống ngành GTVT

(Congannghean.vn)-Chiều 27/8, Sở GTVT long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2018) và trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho ông Nguyễn Đăng Chế - nguyên Trưởng phà Bến Thủy, Ty GTVT (nay là Sở GTVT Nghệ An).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ đã nghỉ hưu và công nhân viên chức Sở GTVT Nghệ An.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu An, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã khẳng định: Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ngành GTVT tỉnh đã xây dựng, bảo vệ nhiều cung đường, cầu, phà… phục vụ kịp thời việc vận chuyển quân, lương cho các chiến trường Bình - Trị - Thiên, Lào, Bắc Bộ, chiến dịch Điện Biên Phủ…; giữ cho giao thông, liên lạc thông suốt. Chiến thắng của cả nước trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước có phần đóng góp quan trọng của những con đường, những cây cầu, chuyến phà, chuyến tàu và các đơn vị vận tải, giao liên của ngành GTVT Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Hữu An, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An trình bày diễn văn khai mạc
Đồng chí Nguyễn Hữu An, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An trình bày diễn văn khai mạc

Phát huy những thành tích trên, những năm gần đây, ngành GTVT Nghệ An tiếp tục có những bước tiến mới, vững chắc, làm nền tảng, cơ sở cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, đã tổ chức xây dựng, hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng nhiều công trình trọng điểm, quan trọng với tổng kinh phí thực hiện đạt khoảng 10.100 tỷ đồng. Công tác phát triển vận tải đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển ngày càng được nâng cao. Tốc độ phát triển phương tiện vận tải đường bộ Nghệ An thuộc hàng top đầu cả nước. Riêng trong công tác cải cách hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành, Nghệ An được Bộ GTVT đánh giá là “điểm sáng” của ngành trong nhiều năm liền.

Cũng tại lễ mít tinh, ngành GTVT vô cùng vinh dự khi ông Nguyễn Đăng Chế - nguyên Trưởng phà Bến Thủy, kiêm Đại đội trưởng Đại đội tự vệ phà Bến Thủy - Ty GTVT Nghệ An - cán bộ kỳ cựu của ngành được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho đồng chí Nguyễn Đăng Chế
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho ông Nguyễn Đăng Chế
Lãnh đạo Sở GTVT tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đăng Chế
Lãnh đạo Sở GTVT tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Đăng Chế

Được biết, tháng 11/1972, Trưởng phà Nguyễn Đăng Chế đã không ngần ngại xung phong cùng đồng đội lái phà cảm tử đi qua vùng bom mà địch thả xuống. Nhờ chuyến phà “mở đường máu” ấy, Bến Thủy đã không bị tắc, kịp thời nối liền con đường chi viện cho miền Nam ruột thịt. Hòa bình lập lại, cầu Bến Thủy được xây dựng, đội phà Bến Thủy giải thể, ông lại về làm Phó Giám đốc đơn vị xây dựng và quản lý đường bộ cho đến năm 2002 thì nghỉ hưu.

.

Thùy Dương

.