Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201808/tang-cuong-dam-bao-an-ninh-an-toan-nganh-dien-811228/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201808/tang-cuong-dam-bao-an-ninh-an-toan-nganh-dien-811228/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/08/2018, 17:22 [GMT+7]

Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện

(Congannghean.vn)-Chiều 27/8, Công an tỉnh Nghệ An, Công ty Điện lực Nghệ An, Lưới điện cao thế miền Bắc và Truyền tải điện Nghệ An tổ chức Hội nghị Sơ kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và các đơn vị ngành điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị ngành điện trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị quy chế phối hợp 688
Các đại biểu tham dự Hội nghị quy chế phối hợp 688

Quy chế phối hợp số 688 ngày 20/11/2015 giữa Công an tỉnh Nghệ An với các đơn vị ngành điện (Công ty Điện lực Nghệ An; Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc; Truyền tải Điện Nghệ An) trên địa bàn xác định rõ vài trò của từng đơn vị về công tác bảo vệ an ninh, an toàn ngành điện. Theo đó, ngay sau khi quy chế phối hợp được ký kết, lãnh đạo các đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ được phân công tổ chức quán triệt nội dung quy chế đến tận CBCS, công nhân viên, đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong 2 năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh, Công ty điện lực Nghệ An, Công ty lưới điện Cao thế Miền Bắc và Truyền tải Điện Nghệ An đã ban hành nhiều văn bản thực hiện quy chế phối hợp, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành liên quan về công tác bảo đảm an ninh an toàn ngành điện trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp, Công an tỉnh đã tích cực phối hợp, tham mưu, hướng dẫn các đơn vị ngành điện trên địa bàn triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm ANTT đến cán bộ, công nhân viên ngành Điện. Đồng thời, tập trung xây dựng, duy trì phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến nhằm lan tòa đến toàn ngành điện trên toàn địa bàn. Các đơn vị ngành điện cũng đã phối hợp với Công an tỉnh xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện; đồng thời, phối hợp tổ chức kiểm tra về công tác bảo đảm an ninh, an toàn ngành điện tại các đơn vị trực thuộc trên địa bàn. Hàng năm, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp với các đơn vị ngành điện tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện quy chế phối hợp nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình triển khai thực hiện quy chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, quá trình thực hiện quy chế, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị ngành điện tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT; đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ngành điện, bảo đảm an ninh, an toàn ngành điện và góp phần tạo điều kiện thuận lợi và môi trường ổn định để các đơn vị ngành điện hoạt động sản xuất, kinh doanh phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế tỉnh nhà đặt ra.

Các cá nhân, tập thể được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng
Các cá nhân, tập thể được Công an Nghệ An khen thưởng

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị ngành điện ghi nhận những kết quả trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp 688. Đồng thời, đại diện các ngành cũng đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện. Cũng nhân dịp Sơ kết, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đã được biểu dương, khen thưởng.

Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của Công ty Truyền tải điện 1
Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của Công ty Truyền tải điện 1

 

.

Mai Hậu

.