Thứ Tư, 15/08/2018, 09:54 [GMT+7]

Tập huấn công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 15/8, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tố giác tội phạm và công tác xử lý VPHC cho các đồng chí Trưởng Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Trưởng Công an các đơn vị địa phương, cán bộ thanh tra chuyên trách kiêm nhiệm tại đơn vị và một số cán bộ phụ trách công tác xử lý vi phạm hành chính. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo đối với công tác tiếp dân, giải quyết kiếu nại, tố cáo và công tác xử lý vi phạm hành chính. Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung tham mưu, giải quyết số lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tố giác tội phạm ngay ở cơ sở, không để đơn thư tồn đọng, kéo dài; Tổ chức đối thoại trực tiếp với người khiếu nại trong việc giải quyết khiếu nại, tiến hành xác minh, phân tích, giải quyết từng nội dung cụ thể hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài; Kịp thời phát hiện xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về ANTT; Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các phần mềm vào các mặt công tác góp phần rút ngắn thời gian, quản lý chặt chẻ việc tiếp nhận giải quyết đơn thư, kiếu nại, tố cáo;

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tố giác tội phạm và công tác xử lý VPHC nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cấp, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 1 ngày, các đại biểu tham dự được hướng dẫn nghiệp vụ về: Tổ chức, thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử lý đơn thư; Công tác giải quyết xử lý vi phạm hành chính; Công tác giải quyết tố cáo và trao đổi về các chuyên đề liên quan. Ngoài ra, các đại biểu còn tập trung thảo luận, giải quyết thắc mắc về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và trao đổi một số tình huống xảy ra, hướng dẫn thực hiện quy trình giải quyết, lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo...

 

.

Cao Loan

.