Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-ve-truong-sa-hoang-sa-695099/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-ve-truong-sa-hoang-sa-695099/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/08/2016, 15:14 [GMT+7]

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa

(Congannghean.vn)-Sáng 22/8, tại trung tâm văn hóa huyện Quỳnh Lưu, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Dự triễn lãm có Tiến sỹ Trần Công Trục - Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính Phủ; đồng chí Cao Thị Hiền, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Quân khu 4 và đông đảo học sinh, nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử đã được công bố.

Triễn lãm trưng bày 254 tấm bản đồ, tư liệu, hình ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam
Triễn lãm trưng bày 254 tấm bản đồ, tư liệu, hình ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam


Với hơn 250 tư liệu, bản đồ hình ảnh được chia thành 5 chủ đề: khối tư liệu văn bản của triều đình phong kiến Việt Nam có niên đại thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phần bản đồ Việt Nam và các nước trên thế giới khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; những hoạt động hướng về biển đảo quê hương, về Hoàng Sa, Trường Sa...

Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và huyện Quỳnh Lưu trao cờ Tổ quốc cho các ngư dân
Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và huyện Quỳnh Lưu trao cờ Tổ quốc cho các ngư dân


Đây là lần thứ 2 tỉnh Nghệ An tổ chức triển lãm bản đồ trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa. Các tư liệu, bản đồ được trưng bày tại triển lãm lần này đã khẳng định những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý đã có từ thời phong kiến đến nay được khai phá, xác lập, thực thi; là nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước đặc biệt là những bản đồ được soạn vẽ từ thế kỷ XVI, các phiên bản bằng chữ Hán – Nôm, Pháp ngữ và Việt ngữ đã chứng minh quá trình quản lý hành chính, quyền và chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo.

Tiến sỹ Trần Công Trực nói chuyện chuyền đề về biển Đông
Tiến sỹ Trần Công Trục nói chuyện chuyền đề về biển Đông


Sau lễ khai mạc, Tiến sỹ Trần Công Trục – Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ đã nói chuyện về chuyên đề thực trạng những tranh chấp trên biển Đông nhìn từ góc độ pháp lý.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 24/8.

.

Huyền Thương

.