Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-lien-ket-dam-bao-antt-giua-cac-doanh-nghiep-voi-chinh-quyen-dia-phuong-694502/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-lien-ket-dam-bao-antt-giua-cac-doanh-nghiep-voi-chinh-quyen-dia-phuong-694502/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên kết đảm bảo ANTT giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/08/2016, 16:38 [GMT+7]
Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Liên kết đảm bảo ANTT giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương

(Congannghean.vn)-Ngày 18/8, Ủy ban nhân dân xã Nam Giang, huyện Nam Đàn tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp cụm liên kết đảm bảo ANTT giữa các doanh nghiệp với UBND xã Nam Giang. Tham dự có lãnh đạo các phòng ban trực thuộc Công an tỉnh, Công an huyện Nam Đàn và đại diện, lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Với những điều kiện tự nhiên sẵn có và sự năng động của các cấp chính quyền địa phương, trong những năm qua, xã Nam Giang đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Năm 2012, nhà máy may Havina Hàn Quốc, nhà máy dệt may Hanosimex, Công ty Nam Đàn Vạn An đã được xây dựng và đi vào hoạt động, thu hút hàng nghìn lao động trong và ngoại tỉnh đến làm việc.

Đây là điều kiện quan trọng để Nam Giang phát triển kinh tế, giải quyết bài toán việc làm, tuy nhiên cũng làm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp liên quan TTATXH. Do số lượng lao động trong và ngoài địa bàn đến làm việc và cư trú tại địa bàn ngày càng đông nên công tác quản lý việc chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT, vi phạm pháp luật gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, được sự hướng dẫn của Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và Công an huyện Nam Đàn, cụm liên kết đảm bảo ANTT được hình thành.

Ngay sau khi cụm liên kết được hình thành, với tư cách là cụm trưởng, UBND xã Nam Giang đã triển khai đồng bộ các nội dung, chương trình, kế hoạch; định kỳ, thường xuyên đột xuất, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với các cơ quan doanh nghiệp tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra.

Qua việc thực hiện quy chế phối hợp đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức tự giác, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tại Hội nghị, 1 tập thể và 2 cá nhân đã được Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Mai Hậu

.