Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/trai-tam-giam-cong-an-nghe-an-hoi-nghi-gap-mat-gia-dinh-pham-nhan-nam-2016-693486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/trai-tam-giam-cong-an-nghe-an-hoi-nghi-gap-mat-gia-dinh-pham-nhan-nam-2016-693486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị Gặp mặt gia đình phạm nhân năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:51 [GMT+7]
Trại tạm giam Công an Nghệ An:

Hội nghị Gặp mặt gia đình phạm nhân năm 2016

(Congannghean.vn)-Sáng 12/8, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt gia đình phạm nhân năm 2016. Tới dự có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; Hoàng Thị Thu Trang, Phó Cục trưởng cục Thi hành án Nghệ An; Đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại tạm giam, cùng các đồng chí đại diện Viện Kiểm soát nhân dân tỉnh, Cục thi hành án tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.
Tiết mục văn nghệ do các phạm nhân của Trại tạm giam biểu diễn
Tiết mục văn nghệ do các phạm nhân của Trại tạm giam biểu diễn.
Đồng chí Đại tá Trần Sỹ Phàng chủ trì Hội nghị
Đồng chí Đại tá Trần Sỹ Phàng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân được tổ chức hàng năm, nhằm phối, kết hợp giữa Trại tạm giam, gia đình và xã hội để giáo dục, giúp đỡ người phạm tội nhận ra lỗi lầm, quyết tâm cải tạo để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời giúp đỡ họ có đủ điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.

Trong những năm gần đây, công tác quản lý, giam giữ, giáo dục cho phạm nhân có nhiều đổi mới, tiến bộ; các chế độ ăn, ở, mặc; học tập, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân; chế độ sinh hoạt, giải trí và các hoạt động bổ trợ; lao động; công tác xét đặc xá, giảm thời gian chấp hành án phạt tù được Trại tạm giam thực hiện thường xuyên.

Từ sáng sớm đã có rất đông người thân của phạm nhân có mặt để tham dự Hội nghị
Rất đông người thân của phạm nhân có mặt để tham dự Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Viễn, Phó Giám thị báo cáo công tác giáo dục, chính sách đối với người phạm tội, giúp cho thân nhân của phạm nhân nắm bắt được quyền lợi và nghĩa vụ của người phạm tội từ đó đóng góp thêm vào công tác giáo dục, cải tạo, phấn đấu cải tạo học tập để sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng. 

Cũng trong hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam, gia đình phạm nhân đã phát biểu ý kiến, qua đó thể hiện tâm tư nguyện vọng của bản thân với các cán bộ quản giáo.

Ngoài ra, còn có các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hòa nhập cộng đồng đến dự và chia sẻ những cố gắng của bản thân sau khi ra tù trở về địa phương, đây là động lực cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nỗ lực vươn lên để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương.

Tại hội nghị các phạm nhân đã được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình
Tại hội nghị, các phạm nhân đã được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình.
Bác Đặng Xuân Bình, gương điển hình tái hòa nhập cộng đồng làm kinh tế giỏi
Bác Đặng Xuân Bình, gương điển hình tái hòa nhập cộng đồng làm kinh tế giỏi.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã khẳng định, Hội nghị phạm nhân do Trại tạm giam tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa, nhằm tạo ra một diễn đàn, một không gian riêng cho các phạm nhân và gia đình có điều kiện gặp gỡ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng; đồng thời là dịp để phạm nhân, người nhà phạm nhân và cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam trao đổi, phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án của phạm nhân. Tạo điều kiện thuận lợi cho người đang chấp hành án yên tâm cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh mong muốn qua Hội nghị này các phạm nhân sẽ có thêm động lực để cải tạo tốt, sớm được trở về hòa nhập với cộng đồng
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong Hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Phàng đã trao thưởng cho 5 phạm nhân do có thành tích xuất sắc trong thi đua chấp hành án phạt tù.

 

.

Phương Thủy

.