Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/khai-mac-trong-the-ky-hop-thu-hai-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khoa-xvii-691815/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201608/khai-mac-trong-the-ky-hop-thu-hai-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khoa-xvii-691815/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ hai Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/08/2016, 09:59 [GMT+7]

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ hai Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

(Congannghean.vn)-Sáng 3/8, Kỳ họp thứ hai Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII đã khai mạc trọng thể. Về dự có đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên TW Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVII.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ hai, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ hai, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.

Tại phiên khai mạc kỳ họp, UBND tỉnh đã thông qua các bản báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Báo cáo tóm tắt về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, của đại biểu HĐND tỉnh và các vấn đề đã hứa, tiếp thu trong phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tác động chung của tình hình kinh tế trong nước và khu vực, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp và các đơn vị thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các giải pháp đã đề ra, nỗ lực vượt qua khó khăn, huy động hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, kinh tế xã hội tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm 2016 đã đạt một số kết quả đáng ghi nhận trên tất cả lĩnh vực.

Tại kỳ họp, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã báo cáo về hoạt động của MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của nhân dân địa phương; đề xuất, kiến nghị với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh những vấn đề cần thiết. Thường trực HĐND tỉnh trình bày tại kỳ họp Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh Chương trình xây dựng Nghị quyết năm 2016 của HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Theo nội dung chương trình kỳ họp, HĐND tỉnh cũng tiến hành xem xét 18 báo cáo và thảo luận, quyết nghị 15 Nghị quyết HĐND tỉnh. Trong đó đáng quan tâm là Nghị quyết về nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2016; Nghị quyết về chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định về mức thu học phí, miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định mức hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết quy định một số cơ chế, chính sách hỗ trợ giảm nghèo đối với các xã có tỷ lệ nghèo từ 30% trở lên ngoài Nghị quyết 30a trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020... Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ tiến hành thông qua các Nghị quyết HĐND tỉnh và phiên bế mạc sẽ được tiến hành vào chiều 4/8.

Chiều nay, sau khi được phân tổ và định hướng thảo luận Tổ đại biểu, các đại biểu sẽ thảo luận tại Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

.

Mai Hậu

.