Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201607/bao-lao-dong-nghe-an-ky-niem-20-nam-thanh-lap-690909/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201607/bao-lao-dong-nghe-an-ky-niem-20-nam-thanh-lap-690909/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo Lao động Nghệ An kỷ niệm 20 năm thành lập - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/07/2016, 16:12 [GMT+7]

Báo Lao động Nghệ An kỷ niệm 20 năm thành lập

(Congannghean.vn)-Chiều 28/7, báo Lao động Nghệ An cơ quan của Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành.
 
Đầu năm 1996, để triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị cùng với những hoạt động của Ban Tư tưởng Văn hoá Liên đoàn  Lao động (LĐLĐ), Ban Thường vụ LĐLĐ Nghệ An thấy sự cần thiết phải có một ấn phẩm để trở thành kênh thông tin của CBVC và lao động tỉnh nhà.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Báo Lao động Nghệ An
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Báo Lao động Nghệ An

Bên cạnh đó, với đặc thù là tỉnh rộng, người đông, số lượng công nhân lao động rất lớn so với các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước nên việc ra ấn phẩm dành cho CBVC và lao động trên địa bàn tỉnh là điều cần thiết. Được sự quan tâm của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, ngày 28/7/1996, tờ báo “Người lao động Nghệ An” chính thức ra số đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm thành lập
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm thành lập

Tiếp đến, tháng 1 năm 1997, tại Hội nghị lần thứ 9 của BCH LĐLĐ tỉnh khoá XIII (1993 – 1998) đã quyết định đổi tên thành “Báo Lao động Nghệ An” và quyết định ra tuần báo thay vì ra 2 số/tháng như trước kia.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương - TBT Báo Lao động Nghệ An phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm
Bà Nguyễn Thị Thu Hương - TBT Báo Lao động Nghệ An phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trải qua quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ không phóng viên, không thiết bị, không trụ sở…báo Lao động Nghệ An đã thực sự trở thành diễn đàn của đông đảo người dân và lao động.

Cũng trong thời gian qua, báo Lao động Nghệ An đã kịp thời đăng tải những bài viết phản biện sâu sắc, không ít tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống được đông đảo bạn độc đón nhận, yêu quý…

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chúc mừng Báo Lao động Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chúc mừng Báo Lao động Nghệ An
Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng cờ lưu niệm cho báo Lao động Nghệ An
Đồng chí Lê Minh Thông, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng cho tập thể Báo Lao động Nghệ An

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn– Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà báo Lao động Nghệ An đã được trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, báo Lao động Nghệ An tiếp tục phát huy những kết quả đã được, xứng đáng trở thành tờ báo hiện đại, uy tín của đông đảo bạn đọc.

 

.

Ngọc Thái

.