Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/hop-bao-trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-hoang-sa-truong-sa-610786/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/hop-bao-trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-hoang-sa-truong-sa-610786/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp báo triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/05/2015, 08:03 [GMT+7]

Họp báo triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

(Congannghean.vn)-Sáng 25/5, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở - Bộ TT&TT; T.S Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện pháp triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng và ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị. 

Tại họp báo
Tại họp báo
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được Bộ TT&TT tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6/2013 tại thành phố Huế. Sau 2 năm thực hiện, Bộ đã tổ chức được 28 cuộc triển lãm trên các tỉnh thành và Nghệ An là địa phương thứ 20 được chọn để tổ chức triển lãm. Đây là một hoạt động thông tin tuyên tuyền quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Tại Nghệ An triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/5 tại Trung tâm văn hóa tỉnh với các nhóm tư liệu chính: tư liệu, văn bản, bản đồ, hiện vật, công trình nghiên cứu là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo. 
 
Từ thời phong kiến cha ông ta đã khai phá, xác lập và thực thi bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo này và nhiều vùng biển khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là cả quá trình lâu dài, liên tục, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn lịch sử Việt Nam và các nước đặc biệt là các tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay. Triển lãm còn trưng bày các tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế”, đó là tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, những chương trình, hoạt động từ đất liền hướng về Trường Sa, Hoàng Sa. 
.

Huyền Thương

.