Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/sy-quan-huu-tri-bo-cong-an-yeu-cau-xem-xet-tu-cach-dai-bieu-quoc-hoi-cua-ong-luu-binh-nhuong-823878/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/sy-quan-huu-tri-bo-cong-an-yeu-cau-xem-xet-tu-cach-dai-bieu-quoc-hoi-cua-ong-luu-binh-nhuong-823878/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sỹ quan hưu trí Bộ Công an yêu cầu xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Lưu Bình Nhưỡng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/11/2018, 08:47 [GMT+7]

Sỹ quan hưu trí Bộ Công an yêu cầu xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Lưu Bình Nhưỡng

(Congannghean.vn)-Trong những ngày gần đây, qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre), Hội viên Câu lạc bộ gồm trên 1.800 cử tri là cán bộ lão thành, sỹ quan hưu trí Bộ Công an rất bức xúc về những đánh giá sai sự thật của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, cụ thể như sau:

1. Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV chiều ngày 31/10/2018, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã đưa ra nhận xét: "Đối với lĩnh vực công an tôi rất ủng hộ cuộc cách mạng trong lĩnh vực Công an vừa qua nhưng mà qua báo cáo thì mới thấy rằng như thế này, vi phạm của cơ quan điều tra là rất khủng khiếp, không thụ lý tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện Kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm tống đạt 100%, vân vân, tôi thấy đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng và tôi đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an phải có thái độ hết sức nghiêm khắc đối với anh em trong cơ quan điều tra trong việc này".

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Ảnh: Quochoi.vn

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng những số liệu trên là từ nguồn tài liệu mật; căn cứ vào những số liệu này, thì tình hình vi phạm về tư pháp của nước ta rất nặng, đặc biệt là ngành Công an. Từ việc đưa ra những số liệu không chính xác, dẫn đến cử tri cả nước hiểu rằng đại biểu Lưu Bình Nhưỡng muốn nói ở Việt Nam hiện nay có 02 đường truyền thông tin; đường truyền thứ nhất là đường truyền nội bộ có dấu mật (nhận định về tình hình sai phạm như đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã nêu), còn đường truyền thứ hai gửi cho công chúng và nhân dân (các số liệu đã nêu công khai).

2. Sau khi Bộ Công an, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Tòa án, Viện Kiểm sát cung cấp thông tin số liệu chính xác, nhưng đại biểu Lưu Bình Nhưỡng không cầu thị mà tiếp tục có trao đổi với báo chí, khẳng định "Tôi không nhầm lẫn bất kỳ mội số nào! Tôi chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, trước Quốc hội, trước cử tri về tất cả những vấn đề tôi phát biểu và số phần trăm tôi chia". Từ thông tin này dẫn đến tâm tư của cử tri hoài nghi về số liệu, nhận xét đánh giá của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Tư pháp với số liệu, đánh giá của cá nhân đại biểu Lưu Bình Nhưỡng về hoạt động của lực lượng Công an nói riêng và hệ thống tư pháp của Việt Nam nói chung; phủ nhận thành tựu, những cống hiến, đóng góp về xây dựng Nhà nước pháp quyền ở Việt Nam mà Quốc hội đóng vai trò quan trọng.

3. Gần đây trên các trang mạng xã hội tiếp tục bình luận về thông tin tại tài khoản Facebook có tên "Luu Binhnhuong" giới thiệu là đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội có bài viết không đúng sự thật, khẳng định sự "anh dũng" của đại biểu chuyên trách thuộc ban Dân nguyện đã đăng đàn nói lên "sự thật" trong chất vấn. Để tạo "uy tín", đại biểu Nhưỡng đã dùng "diễn đàn" để xuyên tạc về hoạt động của hệ thống tư pháp Việt Nam, từ đó phủ nhận công lao to lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, ngầm tiếp tay cho âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an, làm suy yếu hệ thống tư pháp của Việt Nam. Việc đưa những thông tin thất thiệt về hệ thống tư pháp của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã gây ảnh hưởng rất xấu đến cử tri và đặc biệt cử tri trong ngành Công an, các ngành tư pháp; việc này đã bị những phần tử xấu, kẻ địch lợi dụng để tuyên truyền bôi nhọ chế độ ta.

Trước tình hình trên, cán bộ, sỹ quan hưu trí Bộ Công an xin trân trọng gửi tới Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre nội dung kiến nghị sau:

1. Đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre xem xét lại tư cách đại biểu Quốc hội của Lưu Bình Nhưỡng trong việc lợi dụng nghị trường để đưa những thông tin cá nhân bôi nhọ lực lượng tư pháp.

2. Đề nghị Đảng đoàn Quốc hội xem xét tư cách đảng viên trong việc phát ngôn và thực hiện quy định của điều lệ Đảng của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.

3. Đề nghị Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tổ chức kiểm điểm, xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng trong thực hiện chức trách nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội chuyên trách.

Căn cứ vào những điều trên, đề nghị Thường vụ Quốc hội có ý kiến kết luận về phát ngôn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng thông báo để cử tri và nhân dân trong nước và quốc tế biết (những thông tin trên đã được thông báo trên thông tin đại chúng trong nước và ngoài nước, thì việc trả lời này cũng cần phải đưa lên thông tin đại chúng trong nước và ngoài nước biết).

.

Trung tướng Lê Thành, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XI,

nguyên Ủy viên Ủy ban QP AN Quốc hội khóa XI

.