Thứ Năm, 05/03/2020, 09:38 [GMT+7]

Iran tạm phóng thích 54.000 tù nhân để ngăn dịch nCoV

Theo CNN ngày 4-3 đưa tin, giới chức Iran đã cho phép khoảng 54.000 tù nhân nộp tiền bảo lãnh để rời nhà tù nhằm tránh dịch nCoV lây lan. 

Ngoài đóng tiền bảo lãnh, tù nhân còn phải trải qua đợt kiểm tra sức khỏe để xem có bị nhiễm nCoV hay không? Toàn bộ hoạt động kiểm tra này sẽ do Bộ Y tế Iran đảm trách. Các tù nhân nằm trong diện được phóng thích phải có án dưới 5 năm và không phạm các tội nghiêm trọng.

Iran hiện đang có những hành động tích cực sau khi nước này đã có hơn 2.300 ca nhiễm bệnh và gần 80 trường hợp tử vong. Với con số thống kê hiện tại Iran là ổ dịch đứng thứ 3 nhưng có tỷ lệ người nhiễm tử vong cao nhất thế giới. 

Iran tạm phóng thích 54.000 tù nhân để ngăn dịch nCoV - Ảnh: AFP
Iran tạm phóng thích 54.000 tù nhân để ngăn dịch nCoV - Ảnh: AFP
Không chỉ có người dân mà các quan chức cấp cao của Iran cũng được xác định nhiễm nCoV, có thể kể tới như: Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi,... Trong đó, có một trường hợp đã từ vong hôm 3-3, là ông Mohammad Mirmohammadi (71 tuổi), thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran.

Khu vực Trung Đông hiện ghi nhận hơn 2.500 ca nhiễm nCoV. Một số nước như Anh, Trung Quốc đã tiến hành sơ tán công dân hoặc nhân viên ngoại giao khỏi Iran vì lo ngại tình hình dịch bệnh ở nước này. 

.

Nguồn: Báo CATP HCM